ชินวรณ์โต้ณัฐวุฒิยันมาร์คสมัครเข้าพรรค15ม.ค.ก่อนเป็นส.ส.สมัยแรก ปชป.ขำเอกสารถูกแก้ไขไม่เนียน


ปชป.อมยิ้มเอกสาร"มาร์ค"ไม่เนียน นายทะเบียนพรรคยันวันสมัครเข้าพรรค15ม.ค. "อาคม"บอกใครก็ปริ๊นท์ได้แค่เข้าเว็บไม่ได้ลับ "ณัฐวุฒิ"ยันไม่ได้แก้เอง อ้างมีคนให้มาเชื่อถือได้พร้อมเอาศักดิ์ศรีเป็นประกัน จวกกกต.เข้าข้างประชาธิปัตย์

กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) -แดงทั้งแผ่นดิน ได้นำเอกสารบันทึกประวัติผู้ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือแบบ ก.พ.4 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่ามีการแต่งเติมแก้ไขวันที่นายอภิสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จากวันที่ 15 ม.ค. 2535 เป็นวันที่ 15 มิ.ย. 2535 แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า นายอภิสิทธิ์สังกัดพรรคประชาธิปัตย์หลังเป็นส.ส.สมัยแรก ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส.


ปชป.ขำเอกสารสมัครปชป.ไม่เนียน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้นำเอกสารดังกล่าวไปสอบถามข้อเท็จจริงจากแกนนำและเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์หลายคน โดยต่างยิ้มหรือหัวเราะออกมา เมื่อเห็นเอกสารพร้อมชี้ข้อพิรุธที่รอยแก้ไขวันที่นายอภิสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกพรรค จากวันที่ 15 ม.ค. 2535 เป็นวันที่ 15 มิ.ย. 2535 อย่างชัดเจน เพราะมีการเติมสระอิไปที่ตัวม.ม้า และเปลี่ยนตัวพยัญชนะค.ควายเป็นตัวย.ยักษ์ 


ยัน"มาร์ค"สมัครสมาชิก15ม.ค.35


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล ในฐานะนายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนในฐานะนายทะเบียนพรรคยืนยันว่านายอภิสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2535 ต่อมา กกต.ได้ทำข้อมูลใหม่ตามกฎหมายเมื่อช่วงปี 2547 ทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนในเรื่องวันที่จากระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยอมรับว่ามีความผิดพลาด ต่อมาทางพรรคได้ส่งข้อมูลซึ่งเป็นข้อเท็จจริง โดยได้ทำหนังสือเลขที่ 529009446/2552  ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2552 เรื่องยืนยันว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหมายเลข 3100901830694 เลขประจำตัวบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1-34-41-00000 สมัครเป็นสมาชิกเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2535 และก็พบว่าข้อมูลดังกล่าวตรงกับข้อมูลของ กกต. จากนั้นในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลของ กกต. ได้พิจารณาให้ปรับปรุงข้อมูลดังกล่าวให้


ด้านนายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ กล่าวว่า เอกสารนี้ใครเปิดเว็บกกต.แล้วก็ปริ๊นท์ออกมาได้หมด เพราะไม่ใช่เอกสารลับอะไร เอกสารที่นปช.เอามาแจกก็มีการแก้ชัดเจน


เสื้อแดงยันไม่ได้แก้ใบสมัคร"มาร์ค" 


ขณะนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ยืนยันว่าเอกสารที่นำแถลงข่าวเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ระบุนายอภิสิทธิ์กรอกข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงนั้นเป็นเอกสารจริง หลังจากที่ถูกหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการแก้ไข


โดยนายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมว่า ขอยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวได้รับมาจากแหล่งข่าวคนหนึ่งที่เชื่อถือได้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร และเอกสารนี้ไม่มีการปรับปรุงเสริมต่อข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตนขอเอาเกียรติศักดิ์ศรีเป็นประกันว่าคนอย่างตนไม่เคยมีพฤติกรรมต่ำช้าทางการเมืองแบบนี้ อย่างไรก็ตาม สาระสำคัญอยู่ที่การสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเมื่อไปสืบค้นจากฐานข้อมูลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พบว่านายอภิสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2535 ไม่ได้เป็นวันที่ 15 มกราคม 2535 ตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์สังกัดพรรคประชาธิปัตย์หลังเป็น ส.ส.สมัยแรก ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส.


ซัด"กกต."เข้าข้าง"ปชป."


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า นอกจากนี้กรณีดังกล่าวนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ ยังดำเนินการจนเสมือนว่าเป็นเรื่องปกติ ในเวลาต่อมาโดยในการส่งตัวนายธานินทร์ ใจสมุทร เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ตัวผู้สมัครไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แต่นายอภิสิทธิ์กลับเซ็นอนุมัติ แต่ กกต.กลับยกคำร้อง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า กกต.มีความสัมพันธ์หรือเมตตาเป็นพิเศษกับนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นอกจากนี้ กกต.ยังออกมายอมรับว่าเป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นายทะเบียนในการส่งประวัติการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้ให้ทีมกฎหมายดำเนินการยื่นเรื่องดังกล่าวตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์