รมว.คมนาคมฟุ้งเดินหน้าพัฒนาการรถไฟครั้งประวัติศาสตร์


รมว.คมนาคมเผยแผนพัฒนาการรถไฟครั้งประวัติศาสตร์ เตรียมเดินทางไปเจรจาความร่วมมือกับจีน ให้เข้ามาร่วมลงทุนรถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่ ให้เข้าสู่ระบบสากล

 
 พร้อมยืนยันขณะที่ดำรงแหน่งอยู่จะไม่มีการแปรรูป รฟท.อย่างแน่นอน
 
นายโสภณ  ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ที่ จ.บุรีรัมย์ ว่า กระทรวงคมนาคมมีแผนที่จะพัฒนาการรถไฟครั้งประวัติศาสตร์  เพื่อให้เข้าสู่ระบบสากลเทียบเท่ากับนานาอารยประเทศที่เจริญแล้ว โดยการเชิญชวนเอกชนให้เข้ามาร่วมลงทุน ซึ่งตนมีกำหนดการที่จะเดินทางไปประเทศจีนในเร็ว ๆ นี้  เพื่อเจรจาความร่วมมือระหว่างกัน ให้จีนเข้ามาร่วมลงทุนในโครงการระบบรถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่  ที่ถือเป็นรถไฟมิติใหม่ของโลกรถไฟที่มีการพัฒนาแล้ว สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนขบวนรถไฟที่มีอยู่เดิมก็จะพัฒนาปรังปรุงให้ใช้งานได้ดีกว่าปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาจากประชาชนผู้ใช้บริการ
 
นายโสภณ ยังยืนยันว่า   ในช่วงที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  จะไม่มีการแปรรูปการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ให้เป็นอย่างอื่นโดยเด็ดขาด  มีแต่จะพัฒนา รฟท.ให้มีประสิทธิภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไปเท่านั้น  คาดว่าไม่นานประชาชนจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์