สุเทพ ปัดไม่เจรจากลุ่มป่วนใต้อ้างไม่รู้จะเจรจากับใคร


รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ปัดไม่รับรู้และไม่เจรจากับกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุไม่รู้จะเจรจากับใคร โดยเฉพาะกลุ่มเก่าที่เคยนำมาออกทีวี เพราะสั่งการอะไรไม่ได้ 

ย้ำไม่อยากให้เกิดเหตุเหมือนในอดีต ไม่ขอวิจารณ์
พล.อ.ชวลิตประกาศลงพื้นที่ไม่มีเสียงปืน
   
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวกลุ่มพูโลขอเจรจากับรัฐบาลไทยเกี่ยวกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ข่าวการเจรจามีมาตลอด ซึ่งรัฐบาลชุดก่อนก็มีคนอาสาไปเจรจากันมาก แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่คิดว่าจะมีใครไปทำเช่นนั้น  เพราะไม่ทราบว่าจะไปเจรจากับใคร ทั้งนี้ หากมีการติดต่อขอเจรจามาจริง ต้องขอดูว่า เป็นใคร เพราะมีอยู่หลายกลุ่ม หากเป็นกลุ่มเก่า ๆ ก็อาจสั่งการไม่ได้
  
จำไม่ได้หรือมีคนเคยนำมาออกทีวีกัน
ผมไม่อยากจะให้เป็นอย่างนั้น มันจะยุ่ง ขณะนี้เราก็ดูแลประชาชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษอยู่แล้วรองนายกรัฐมนตรี กล่าว
   
ต่อกรณีรัฐบาลชุดนี้มีการเจรจาทางลับกับใครบ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบ ดูแลเรื่องจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่ได้พูดกับใครเลย
แต่หากมีความพยายามของฝ่ายอื่นก็ว่ากันไป ตนไม่เข้าไปรับทราบด้วย
  
ส่วนกรณีที่
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะเดินทางลงพื้นที่ในต้นเดือน พ.ย.นี้นั้น

นายสุเทพ
กล่าวว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ชวลิต  พร้อมปฏิเสธที่จะวิจารณ์กรณีที่ พล.อ.ชวลิต ระบุว่า วันที่ 3-5 พ.ย.นี้ที่จะลงไปในพื้นที่จะไม่มีเสียงปืนในภาคใต้ เพราะไม่อยากจะเป็นปัญหากับ พล.อ.ชวลิต.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์