โสภณเล็งแผนรับมือสหภาพฯหยุดเดินรถไฟรอบใหม่

กระทรวงคมนาคม เตรียมแผนรองรับกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดเดินรถ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น....

วันนี้(30 ต.ค.)นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.)เตรียมเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ และขู่จะหยุดเดินรถอีกครั้งหลังฝ่ายบริหารออกคำสั่งไล่ออกพนักงานการรถไฟเพิ่มอีก 18 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมอยู่ด้วย ว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว แต่ก็ยังมั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น พร้อมกับขอร้องพนักงานกลุ่มดังกล่าวว่าอย่าซ้ำเติมปัญหาของการรถไฟฯ ไปมากกว่านี้ ขอให้เคารพกฎเกณฑ์และเห็นแก่องค์กร หากใครทำผิดก็ควรได้รับโทษ ซึ่งการแก้ปัญหาของการรถไฟฯ ไม่จำเป็นต้องไล่ นายสาวิทย์ออก แต่หากนายสาวิทย์มีความผิดจริงก็ต้องถูกไล่ออก

ส่วนกรณีที่สหภาพการรถไฟฯ เรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่ายเพื่อรวบรวมปัญหาข้อเท็จจริงของการรถไฟฯ และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาร่วมกันนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมา แต่เป็นเรื่องที่พนักงานของการรถไฟฯ ต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง อย่างไรก็แนวทางการแก้ไขปัญหาทั้งหมดของการรถไฟฯ คณะกรรมการสอบสวนการหยุดเดินรถไฟทั้ง 4 ชุดจะเป็นผู้ยืนยันได้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์