ปชป.โวย จิ๋ว แอบอ้าง กมธ.กิจการชายแดนเดินสายประเทศเพื่อนบ้าน

ปชป.โวย จิ๋ว แอบอ้าง กมธ.กิจการชายแดนเดินสายประเทศเพื่อนบ้าน
ปชป.โวย จิ๋ว แอบอ้าง กมธ.กิจการชายแดนเดินสายประเทศเพื่อนบ้าน



ปชป.ซัด"บิ๊กจิ๋ว"แอบอ้างกมธ.กิจการชายแดนเดินสายเพื่อนบ้าน หวั่นสร้างความเสียหายบอกไปเองได้ เพื่อไทยโต้กลับ แจ้งที่ประชุมแล้วไม่มีคนแย้ง "มาร์ค"ดักคอไปได้แต่ต้องทำประโยชน์ให้ประเทศ

ปชป.โวย"บิ๊กจิ๋ว"แอบอ้างกมธ.


นายสุรสิทธิ์ ตรีทอง ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กรรมาธิการ (กมธ.) กิจการชายแดนไทย ยืนยัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย (พท.) แอบอ้าง กมธ.กิจการชายแดนไทยเสนอให้เป็นตัวแทนไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยเปิดเผยเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ภายหลังการประชุม กมธ.กิจการชายแดนไทย ที่รัฐสภาว่า กมธ.กิจการชายแดนไม่ได้มีการมอบหมายให้ พล.อ.ชวลิตเป็นตัวแทนไปประเทศเพื่อนบ้านในนาม กมธ. ดังนั้น ที่ประชุมหารือกันว่าหาก พล.อ.ชวลิตแอบอ้างชื่อ กมธ.ไปประเทศเพื่อนบ้านจะถือว่าสร้างความเสียหายให้ กมธ. เนื่องจาก กมธ.ทุกคนสามารถไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ ไม่จำเป็นต้องให้ พล.อ.ชวลิตไป และกรณีดังกล่าวถือว่า พล.อ.ชวลิตเป็นคนนอก


พท.ปัดแอบอ้างบอกก่อนแล้ว


นายอิทธิเดช แก้วหลวง ส.ส.เชียงราย พท. ประธาน กมธ.กิจการชายแดน กล่าวว่า ยืนยันว่าได้แจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการถึง 2 ครั้งภายใน 2 สัปดาห์ก่อนที่ พล.อ.ชวลิตจะเยือนกัมพูชาว่าจะมอบข้อมูลให้กับ พล.อ.ชวลิต เพื่อให้เป็นข้อเสนอแนะต่อการแก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติ ขณะนั้น กมธ.ซีกพรรคประชาธิปัตย์ร่วมประชุมอยู่ด้วยไม่เห็นมีใครโต้แย้งแต่อย่างใด


"ผมมอบข้อมูลให้กับ พล.อ.ชวลิตในฐานะที่ท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีและกำลังจะทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ไม่เห็นว่ามีอะไรเสียหาย การประชุม กมธ. วันนี้ (29 ตุลาคม) ได้พูดคุยเรื่องนี้เป็นที่เข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ในการเยือนพม่าและมาเลเซีย หาก กมธ.ไม่อนุญาตให้ผมมอบหมายข้อมูลให้ พล.อ.ชวลิต ผมจะใช้วิธีพูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต เป็นการส่วนตัวแทน" นายอิทธิเดช กล่าว


"มาร์ค"เตือนอย่าทำให้สับสน


เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ชวลิตที่อ้างเป็น กมธ.กิจการชายแดนและเตรียมไปยังประเทศมาเลเซีย หลังจากไปกัมพูชาว่า เห็นทางคณะ กมธ.กิจการชายแดนบอกว่าไม่เกี่ยว


ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ทางประธาน กมธ.ชุดดังกล่าวออกมายอมรับมอบหมายให้ พล.อ.ชวลิตไปดำเนินการในเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คงไม่ใช่สับสนเรื่องระบบ แต่น่าจะเป็นเรื่องการทำงานของแต่ละบุคคล ต้องไปดูว่าถ้าประธานไปทำอะไรแล้วกรรมาธิการเห็นว่าไม่ใช่เรื่องของกรรมาธิการต้องไปว่ากันเองถือเป็นเรื่องภายในของกรรมาธิการ


เมื่อถามว่า จะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีมาเลเซียกำลังจะเดินทางมา แต่ พล.อ.ชวลิตไปตัดหน้าเดินทางไปก่อน นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า บอกแล้วว่านักการเมืองไทยจะเป็นฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน จะไปพบปะกับใครที่ไหนทำได้ทั้งนั้น ขออย่างเดียวเมื่อไปแล้วทำให้เป็นประโยชน์กับประเทศ อย่าไปทำอย่างอื่น


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์