แม้วเตรียมนั่งเจ็ตมาเขมรร่วมลอยกระทงกับฮุน เซน2พ.ย.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จะเข้ามายังประเทศกัมพูชาช่วงวันลอยกระทง ว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้ยิน


เมื่อถามว่าถ้าอดีตนายกรัฐมนตรีไปเป็นแขกส่วนตัวและพักอยู่ที่บ้านของสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะดำเนินการหรือมีปฏิกิริยาอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้าเข้าไปจริงก็ดำเนินการตามกฎหมายอย่างที่เคยบอกไว้


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นวันลอยกระทง

พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมายังกัมพูชาเพื่อร่วมงานประเพณีลอยกระทงและขอบคุณสมเด็จฯฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ที่มีน้ำใจให้ ถ้านายอภิสิทธิ์จะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้แต่ยังไงก็จับตัวไม่ได้ เพราะทางการกัมพูชาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศเนื่องจากเป็นคดีการเมือง ถ้ารัฐบาลไทยไปกดดันมากๆ ก็จะเข้าทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอลี้ภัยทางการเมืองได้ซึ่งผู้นำหลายประเทศก็เห็นใจและพร้อมต้อนรับ


"ผมพร้อมด้วย ส.ส.เพื่อไทย ประมาณ 4-5 คน เช่น นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ ชักชวนกันทำกระทงจากเมืองไทยและให้พี่น้องเสื้อแดงร่วมอธิษฐานให้ประเทศไทยกลับมามีประชาธิปไตยและเลิกแบ่งสีแบ่งฝ่าย นำไปลอยร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศกัมพูชา และอีกใบจะลอยที่เมืองไทย ส่วนครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปสมทบร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ลอยกระทงที่กัมพูชาด้วยหรือไม่นั้นผมไม่ทราบ" นายประชากล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์