รมว.คค.ไม่รับรู้เงื่อนไขถาวรเจรจาสร.รฟท.


รมว.คมนาคม ไม่รับรู้เงื่อนไขที่ รมช.มหาดไทย"ถาวร" ไปเจรจากับ สหภาพรถไฟ ลั่น ต้องทำตามกฎระเบียบ ไม่มีการประนีประนอม

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม
เปิดเผยภายหลังการเดินทางเข้าชี้แจงเรื่อง แนวทางการฟื้นฟูแผนปฏิบัติการ เพื่อปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการของการรถไฟแห่งประเทศไทยกับคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนฯ ว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ลงไปเจรจากับกลุ่มสหภาพการรถไฟหาดใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาการเดินรถ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาภายในกระทรวงคมนาคม ซึ่งหากมี
ผลการเจรจาที่กลายเป็นเงื่อนไขต่อรองกับกลุ่มสหภาพการรถไฟ กระทรวงคมนาคม ไม่ขอรับรู้ด้วย และยืนยันว่าผู้บริหารและฝ่ายการเมือง ต้องแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นด้วยกฎระเบียบ ไม่มีทางประนีประนอม หรือ ทำงานแบบลูบหน้าปะจมูก ซึ่งหากผู้ว่าการรถไฟ กระทำการให้เกิดความเสียหายในองค์กร ก็ต้องปลดออก

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ระหว่างการแก้ไขปัญหา อาจต้องเผชิญกับความยุ่งยากบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต ส่วนแนวทางฟื้นฟูแผนการรถไฟนั้น
 รมว.คมนาคม กล่าวย้ำว่า รัฐบาลจะสานต่อปณิธานของรัชกาลที่ 5 ที่ไม่มีแนวคิดปฏิรูปการรถไฟ แต่จะให้เอกชนเข้ามาใช้ทรัพย์สิน โดยการรถไฟยังเป็นเจ้าของ ขณะเดียวกัน จำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้าง เพราะขณะนี้การรถไฟ มีปัญหาเรื่องหนี้สินกว่า 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ รัฐมนตรี 9 กระทรวง ที่ต้องหยุดการสร้างหนี้ และหารายได้เพิ่มเติม โดยให้เอกชนเข้าร่วมลงทุน 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์