นายกฯเผย4คนปล่อยข่าวอัปมงคลปั่นหุ้น


นายกฯ ยืนยัน การถอดยศ อดีตนายกฯทักษิณ ดำเนินการตามปกติ ไม่เลือกปฏิบัติ ส่วนการเตรียมออกหมายจับคนปล่อยข่าวลือ เพื่อปั่นหุ้น ได้มอบหมายผู้เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี
ยืนยันว่า กรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการถอดยศของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามกติกาไม่ได้เลือกปฏิบัติ ซึ่งหากได้รับความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนได้ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติ และต้องตรวจสอบต่อไป ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีฝ่ายการเมืองกดดันให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ต้องให้ความเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าข่ายที่จะถูกถอดยศ ขณะเดียวกันไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปพำนักที่บ้านพักของสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชา ระหว่างเทศกาลลอยกระทงนี้ ซึ่งหากเดินทางไปจริง ก็จะขอตัวตามกฎหมายทันที พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่า มีผู้ที่ดำเนินการปล่อยข่าวลือปั่นหุ้น 4 คน แต่ยังไม่ทราบว่า เป็นนักการเมือง หรือไม่ก็นักธุรกิจ ซึ่งต้นได้มอบนโยบายให้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึงกรณีที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย ไล่ออกพนักงานที่หยุดเดินรถไฟ 6 คนว่า ทุกคนจะต้องได้รับความเป็นธรรม โดยสามารถอุทธรณ์ได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะเชิญผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทยและสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟ มาหารือกันในสัปดาห์หน้าด้วย
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์