มท.1เผ่นกระเจิงเสื้อแดงโผล่ไล่ขณะเปิดสัมมนา

เสื้อแดงภาคตะวันออกรวมตัวไล่คณะมท.1 ขณะเปิดงานที่พัทยา แต่ถูกตำรวจสกัดก่อนเข้าถึงที่จัดงาน ด้านคณะ มท.1บึ่งรถกลับทันทีหลังเสร็จภารกิจ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ต.ค.) ที่ห้องประชุมโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบุญจง วงไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง มหาดไทย เปิดงานปฐมนิเทศนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด 3,494 คน จากทั่วประเทศ

นายชวรัตน์ กล่าวตอนหนึ่งว่า นายกองค์กรปกครองท้องถิ่นถือเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ประชาชนมากที่สุดเพื่อการบริหารท้องถิ่นให้มีความเจริญรุ่งเรือง ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่ดีขึ้น ถือว่า เป็นปัจจัยสำคัญ สำหรับนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทย คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างความสมานฉันท์ รวมทั้งสร้างความสามัคคีของคนในชาติ การแก้ไขปัญหายาเสพติด และเร่งดำเนินการตามภารกิจของกระทรวงไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน

มีรายงานว่า ขณะที่นายชวรัตน์และคณะกำลังเปิดงานอยู่นั้น ด้านนอกของโรงแรมมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากพื้นที่ภาคตะวันออกจำนวนหนึ่งเดินทางยังบริเวณโรงแรมเพื่อชุมนุมขับไล่และยื่นหนังสือให้เร่งดำเนินการกรณีคนเสื้อแดงปะทะกับคนเสื้อน้ำเงินที่พัทยาในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ถูกตำรวจสกัดไว้ก่อนถึงโรงแรมประมาณ 500 เมตร ส่วนคณะของนายชวรัตน์เมื่อเสร็จสิ้นการเปิดงานได้รีบเดินทางออกจากโรงแรมทันที จากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจึงสามารถเคลื่อนไปถึงหน้าโรงแรมและเปิดเวทีปราศรัยโดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์