วิ่งแล้วรถไฟขบวนพิเศษ หาดใหญ่ไป 3จังหวัดใต้


รถไฟหาดใหญ่ไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ ออกเดินรถแล้ว โดยมีการรักษาความปลอดภัยเข้มตลอดเส้นทาง

รถไฟจาก สถานีหาดใหญ่ไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารเป็นขบวนแรกแล้วในวันนี้
โดยออกจาก สถานีหาดใหญ่ เวลา 08.00น. ที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสารเต็มขบวน ทั้ง 8 โบกี้ และมีการเพิ่มกำลัง
ตำรวจรถไฟ จาก 5 นาย เป็น 10 นาย ดูแลความปลอดภัยบนขบวนรถ และประสานกำลังตำรวจ และ อส.
กว่า 200 นาย ดูแลความเรียบร้อยก่อนออกจากสถานี และยังเป็นขบวนเดียวที่เดินทางลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ในวันนี้ ส่วนขบวนรถจาก กรุงเทพฯ และขบวนรถท้องถิ่นจากภาคใต้ตอนบน ยังคงเดินรถแค่สถานีรถไฟหาดใหญ่เท่านั้น

สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟยะลา ก็ยังคงเงียบเหงา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟยะลา ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า วันนี้ จะมีรถไฟให้บริการได้หรือไม่ ที่ สถานีรถไฟยะลา ก็ยังคงปิดเงียบมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ของการรถไฟเท่านั้น ส่วนผู้ประกอบการรถโดยสารเล็ก ต่างก็ได้นำรถมาจอดรอรับผู้โดยสารกันอย่างคึกคักทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่า วันนี้จะมีรถไฟวิ่งมาหรือไม่ ซึ่งผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ต่างกังวลใจว่าในวันศุกร์ที่จะถึงนี้จะมีรถไฟวิ่งให้บริการหรือไม่ เพราะเป็นวันเปิดเรียนวันแรก หากไม่มีรถไฟวิ่ง เด็กนักเรียนที่ใช้บริการรถไฟเหล่านี้ก็จะได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก ดังนั้น ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน จึงวอนขอให้การรถไฟยุติปัญหาที่เกิดขึ้นและเปิดให้บริการประชาชนโดยเร็ว


สหภาพรถไฟหาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 4 เรียกร้องให้ ตั้งคนนอกเข้าตรวจสอบ สภาพหัวรถจักร ก่อนวิ่ง และ

แม้จะมีการเปิดเดินรถไฟเที่ยวแรกในวันนี้แล้ว แต่การรถไฟยังคงพยายามเปิดเดินรถไฟ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ให้เต็มระบบโดยเร็วที่สุด โดยในช่วงเช้า นายวิโรจน์ เตรียมพงษ์พันธ์ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยและผู้บริหารท้องถิ่น รวมทั้ง พล.ต.ต.สุรพงษ์ ศิริภักดี ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ได้เข้าเจรจากับแกนนำสหภาพรถไฟหาดใหญ่ ณ ที่ทำการของสหภาพ เพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหาร่วมกัน และเตรียมความพร้อมในการเปิดเดินรถไฟ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคาดว่า น่าจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้

ขณะที่ สหภาพรถไฟหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 4 เห็นควรให้มีการตั้งคณะกรรมการ ซึ่งมีคนกลางมาตรวจสอบ
สภาพหัวรถจักร รถพ่วง ให้มีความสมบูรณ์ก่อนนำออกไปนำขบวน และต้องใช้พนักงานรถจักรหาดใหญ่ ไปปฏิบัติงานเท่านั้นและให้การรถไฟ ปฏิบัติตามข้อตกลง ระหว่างการรถไฟกับสหภาพรถไฟหาดใหญ่ และข้อตกลงที่การรถไฟ ยังไม่ได้ปฏิบัติเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายวิรุฬ สะแกคุ้ม การสหภาพรถไฟหาดใหญ่ กล่าวถึงเรื่องที่ ผู้ว่าการรถไฟ จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดไล่ออกพนักงานเฉพาะแกนนำสหภาพรถไฟ จำนวน 10 คน รวมทั้ง กรณีมีการแจ้งความดำเนินคดีกับสหภาพหาดใหญ่ ที่ขัดขวางขบวนรถไฟเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ทั้ง 2 กรณี สหภาพหาดใหญ่ จะขอต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งได้หารือกับฝ่ายกฎหมายแล้ว เพราะไม่ได้ทำผิดระเบียบปฏิบัติของรถไฟ และไม่ได้ขัดขวางการเดินรถแต่อย่างใด
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์