เผยฮุนเซนรับปากไม่พูดอีกฝากชมมาร์คเหมาะนายกฯ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการประชุม ส.ส.พรรค โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก รวมทั้งนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกฯในฐานะรองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก หลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรค ปชป. แถลงว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง

ชี้แจงว่า ได้พูดคุยกับสมเด็จฯฮุน เซน เป็นการส่วนตัว โดยชี้แจงถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  ก็เข้าใจ และบอกว่า ไม่มีเจตนาที่จะแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย และยังจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย


แหล่งข่าวอ้างคำพูดนายสุเทพในที่ประชุมว่า "ผมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุยทำความเข้าใจกับสมเด็จฯฮุน เซนแล้วว่ารัฐบาลไทยไม่ได้กลั่นแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งสมเด็จฯฮุน เซน รับปากว่าจะไม่พูดเรื่องนี้อีกแล้ว"



แหล่งข่าวกล่าวว่า นายสุเทพยังเล่าอีกใช้เวลาคุยกับสมเด็จฯฮุน เซน ถึง 2 ชั่วโมง โดยชี้แจงถึงที่มาของการปฏิวัติ และคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ย่างไรก็ตาม สมเด็จฯฮุน เซน ฝากให้มาบอกกับนายอภิสิทธิ์ด้วยว่าขอชมเชยว่าเหมาะเป็นนายกฯ แม้จะถูกมองว่าอายุน้อย แต่สมเด็จฯฮุน เซน เคยเป็นนายกฯครั้งแรกในสมัยที่อายุน้อยกว่านายอภิสิทธิ์อีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่พรรค ปชป. นำเอกสารเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับสมเด็จฯฮุน เซน มาแจกสื่อมวลชน

โดยไม่บอกว่าได้เอกสารมาจากที่ใด แต่อ้างว่ามีคนฝากมาแจก โดยเอกสารมี 5 แผ่น เป็นการลำดับเหตุการณ์และข้อสงสัยตั้งแต่ปี 2533 จนถึงปัจจุบัน อ้างข้อมูลมาจากสื่อต่างประเทศ เช่น ฟาร์อีสเทิร์น อีโคโนมิค รีวิว, หนังสือเทเลคอมมิวนิเคชั่น อิน เอเชีย,พนมเปญ โพสต์ และจากสื่อต่างๆ ของไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์