แม้วเล็งเยือนเขมรขอบคุณฮุน เซน มีน้ำใจ

"แม้ว"เล็งเยือนเขมรขอบคุณ"ฮุน เซน" มีน้ำใจ ปัดพำนักถาวรเย้ยรัฐบาลกุ้งเต้น "จิ๋ว"หัวร่อถูกด่าขายชาติ

"แม้ว"ชม"ฮุนเซน"มีน้ำใจเล็งบินไปขอบคุณ ไม่โต้ปชป.อ้าง"หมากัดอย่ากัดตอบ" "บิ๊กจิ๋ว"ยังหัวร่อคนด่า"ขายชาติ" เล็งบินลงใต้3-5พ.ย.คุยไม่มีเสียงปืนแม้แต่นัดเดียว ก่อนเดินสายประเทศเพื่อนบ้าน


"แม้ว"เล็งไปขอบคุณ"ฮุนเซน"


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) แจ้งว่า ระหว่างการประชุม ส.ส.พรรค พท. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์มาพูดคุยกับสมาชิกพรรค โดยกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ชป.) จะเปิดโปงผลประโยชน์ทับซ้อนของ พ.ต.ท.ทักษิณกับสมเด็จฯฮุน เซน ผู้นำกัมพูชา ว่า พรรคประชาธิปัตย์พยายามกล่าวหาตนมาโดยตลอด แต่แม่ของตนสอนมาว่าหมากัดอย่ากัดตอบ ยืนยันว่าตนไม่มีธุรกิจในกัมพูชา ทั้งเรื่องน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ มีแต่ความเป็นเพื่อนกับสมเด็จฯฮุน เซน ที่รู้จักกันมานาน และตั้งแต่เดินทางออกจากประเทศไทยยังไม่เคยไปกัมพูชาแม้แต่ครั้งเดียว ที่มีข่าวว่าไปอยู่เกาะเกาะหนึ่ง ก็ไม่เคยไป แต่อาจจะไปเร็วๆ นี้ เพื่อขอบคุณสมเด็จฯฮุน เซนที่มีน้ำใจ แต่ไม่คิดว่าจะไปอยู่กัมพูชา เพราะไม่อยากให้รัฐบาลกุ้งเต้น กลัวไปมากกว่านี้


"ที่บอกว่าผมต้องการทำลายความมั่นคง ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่เป็นความมั่นคงของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


"จิ๋ว"หัวร่อคนด่า"ขายชาติ"


รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ชวลิต ยังชี้แจงต่อที่ประชุมพรรคถึงเข้าพบสมเด็จฯฮุน เซน ว่า ความจริงแล้วตนไม่ได้ไปทำอะไรเลย พรรค ปชป.ทำให้ทั้งนั้น ตนรู้จักกับสมเด็จฯฮุน เซนมา 25 ปี ไปกัมพูชาเพื่อบ้านเมือง สิ่งที่พูดคุยกันก็มี 3 เรื่องคือ หนึ่ง การแยกกำลังทหารออกจากพื้นที่ สองเมื่อแยกแล้วก็ให้เจบีซี (กรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา) เข้ามาแก้ไขปัญหาชายแดน และสามการเปิดจุดชายแดนถาวรเพื่อทำการค้าขาย ซึ่งสมเด็จฯฮุน เซนเสนอให้เปิดทั้งแนวชายแดนไปเลย และยังพูดเรื่องทรัพยากรในพื้นที่ทับซ้อนที่เคยแสดงท่าทีมาแล้ว 2 ครั้งแต่รัฐบาลนี้ไม่มีใครตอบรับ


"นอกเหนือจากนี้ก็เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัวทั่วๆ ไป สมเด็จฯฮุน เซน ท่านก็บอกว่ารัก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพื่อนกันมานาน และยอมไม่ได้ที่เพื่อนได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ผมกลับมาเมืองไทยก็พูดแค่นี้ แต่คนก็เอาไปพูดอย่างอื่นหาว่าผมขายชาติ แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้ ได้แต่หัวร่อ" แหล่งข่าวอ้างคำพูด พล.อ.ชวลิต


เล็งลงใต้3-5พ.ย.คุยไร้เสียงปืน 


ข่าวแจ้งว่า พล.อ.ชวลิตยังกล่าวว่า กลางเดือนพฤศจิกายนจะเข้าพบนายนาจิบ ราซัค นายกฯมาเลเซียตามคำเชิญเพื่อสร้างสัมพันธภาพและพูดคุยเรื่องการพัฒนาร่วมกัน จากนั้นปลายเดือนจะเข้าพบ พล.อ.อาวุโสตาน ฉ่วย ผู้นำสูงสุดรัฐบาลทหารพม่า และจะเข้าพบท่านโว เหวียน เกี๊ยบ วีรบุรุษประเทศเวียดนาม


"วันที่ 3 พฤศจิกายนจะไปทำงานในภาคใต้ในนามพรรคเพื่อไทย โดยเราจะแสดงให้โลกและผู้คนเห็นว่าสันติภาพสร้างได้ เป็นงานที่ท้าทายพอสมควร แม้ว่าจะไม่บรรลุผล 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ได้แค่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนจะไม่มีแม้แต่เสียงปืนนัดเดียว ถ้าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น วันที่ 5 พฤศจิกายน พวกเราทุกคนจะลุกขึ้นมาประกาศวันสันติภาพสู่มาตุภูมิถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในนามพรรคเพื่อไทย" แหล่งข่าวอ้างคำพูด พล.อ.ชวลิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์