มาร์คเชื่อมือเทือกเคลียร์ ฮุน เซน เข้าใจ

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ สมเด็จฮุนเซน จะเข้าใจมากขึ้น หลังรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมระบุจะยุบสภาหรือไม่จะตัดสินใจเอง

วันนี้(27 ต.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม กับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ทั้งนี้ยอมรับว่ามีบางฝ่ายพยายามเคลื่อนไหวเพื่อล้มรัฐบาล แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน โดยการเคลื่อนไหวต่างๆสามารถกระทำได้ แต่ต้องไม่ทำให้ประเทศเดือดร้อน ขณะเดียวกันยืนยันเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลจะบริหารประเทศพ้นปีนี้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่าการเมืองต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการธรรมชาติ และไม่ควรมีการใช้อำนาจนอกระบบ ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แนะนำให้ยุบสภานั้น เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจการตัดสินใจของตนเอง ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การชุมนุมของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่หน้าสถานทูตกัมพูชานั้น มั่นใจว่าทางกัมพูชาจะเข้าใจ และปัญหาไม่น่าจะบานปลาย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์