อดีต คมช. อัด ทักษิณเอาประเทศ-ปชช.เป็นตัวประกันเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

กล่าวเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ถึงกรณีที่ประเทศกัมพูชาประกาศท่าทีแข็งกร้าวในการไม่ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ทางการไทย ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน พร้อมทั้งประกาศให้ที่พักต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องทำหน้าที่ตอบโต้หรือทำความเข้าใจ รัฐบาลต้องใช้ช่องทางการทูตในการพูดคุยกันไป เรื่องนี้มองว่าเป็นเรื่องใหญ่ก็ใหญ่ มองว่าเล็กก็เล็ก เป็นการชักศึกเข้าบ้านก็ถูก เพราะไปเอาเพื่อนบ้านมามีปัญหาทางการเมืองของไทยก็ถือว่าไม่เหมาะสม แต่หากมองวัตถุประสงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เราไม่ต้องสงสัยอะไร เพราะเขาทำได้ทุกอย่างเพื่อให้เขาได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเอาประเทศหรือเอาประชาชนเป็นตัวประกัน


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้กลยุทธ์โลกล้อมประเทศ พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า ไม่ใช่โลกล้อมประเทศ แต่เขาทำได้ทุกเรื่อง

โดยให้ตัวเขาได้ประโยชน์ และไม่สนใจประเทศชาติหรือประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไร หรือแม้แต่เครือข่ายไม่ว่าเดือนไหนเขาก็จะสร้างความวุ่นวายตลอด เพราะเป็นหน้าที่ภารกิจที่ต้องทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าหวังว่าเสื้อแดงเขาจะเข้าใจ หรือทำเพื่อประเทศ เพราะจุดประสงค์เขาคือเปลี่ยนแปลงอำนาจบริหาร โดยหากพรรคการเมืองที่เขาสนับสนุนได้กลับมามีอำนาจบริหารประเทศ เขาก็จะเปลี่ยนและแก้อะไรต่างๆที่เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเขา


พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคนอื่นวิจารณ์ท่านมากแล้ว

แต่สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้จะสมานฉันท์ได้อย่างไร ตราบใดที่เขายังทำให้ประเทศและประชาชนเดือดร้อน ขณะนี้รัฐบาลไม่มีเวลาแก้ปัญหาของชาติ ต้องมาคอยแก้ปัญหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สร้างขึ้นมา เมื่อแก้ปัญหานี้เสร็จเขาก็สร้างปัญหาอื่นมาให้แก้อีก ขณะนี้เขาทำทุกเรื่องเพื่อทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์