แม้วงัดมุขส่งเอสเอ็มเอสถึงรากหญ้า เริ่ม 1พ.ย.

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะส่งเอสเอ็มเอสให้แฟนคลับ ว่า มองดูแล้วยุทธศาสตร์ของพ.ต.ท.ทักษิณคงแรงขึ้น เพื่อเป็นการเร่งเกมการเมืองให้มีความร้อนแรงมากขึ้น แต่ขณะนี้เรื่องบานปลายจากการต่อสู้ทางการเมืองในประเทศก็ไปยืมมือทางกัมพูชา และมีการรับลูกกันมาและเล่นในเชิงที่จะกดดันประเทศทย ตนคิดว่าในช่วง 2 วันที่ผ่านมาเราอยู่ในฐานะที่พูดอะไรลำบากเพราะเราเป็นประธานอาเซียน แต่การเดินทางไปกัมพูชาของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น และมีการพูดถึงพ.ต.ท.ทักษิณมีการออกมาให้ข่าวโดยเฉพาะระดับของผู้นำประเทศเพื่อนบ้านมาพูดต่อว่าประเทศไทยและแสดงท่าที่ที่ชัดเจนภายในประเทศนั้นจะทำให้สถานการณ์การเมืองตรึงเครียดมากขึ้น ดังนั้นรัฐบาลต้องเตรียมการอย่างดีในเรื่องการชี้แจง

นายสาทิตย์ กล่าวว่า กรณีเอสเอ็มเอสคงเป็นช่องทางหนึ่งที่เขาจะใช้ในหลายช่องทางที่เขาจะใช้

ซึ่งขณะนี้เรากำลังตรวจสอบเนื้อหาทั้งหมด โดยเฉพาะเนื้อหาในพีเพิลชาแนล เพราะขณะนี้มีผู้ร้องมามากขึ้นว่าเนื้อหามีลักษณะการปลุกระดมมากขึ้นเรื่อย ซึ่งมีการบันทึกไว้ตลอดเวลา และต้องดูเรื่องของทางกฎหมายด้วย เพราะขณะนี้เป็นเรื่องบานปลายไม่ใช่เรื่องการแสดงความเห็นธรรมดา แต่กลายเป็นเรื่องความพยายามใช้ข้อมูลหลายเรื่องที่เป็นเท็จและพยายามสร้างให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายภายในประเทศ ปกติหากเป็นการแสดงความเห็นธรรมดาในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ก็ปกติ แต่ถ้าใช้วิธีการมากไปกว่านั้นก็ต้องดูข้อกฎหมายและต้องดำเนินการ ส่วนกรณีเอสเอ็มเอสนั้นยังไม่เห็น คงเป็นข่าวออกมา ต้องรอดูว่าส่งจากใครผ่านใคร ข้อความเป็นอย่างไร ใช้วิธีไหน ดังนั้นรัฐบาลไม่ละเลย และการประชาสัมพันธ์เชิงรุกของรัฐบาลต้องทำต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงขนาดที่จะต้องออกระเบียบห้ามเอสเอ็มเอสหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น เอสเอ็มเอสเป็นธุรกิจแบบหนึ่ง

ซึ่งต้องดูว่าเป็นธุรกิจที่มีผลกระทบอย่างอื่นหรือไม่ซึ่งต้อดูอีกครั้งหนึ่ง เพราะปกติเอสเอ็มเอสมีข้อความที่ต้องตรวจสอบว่ามีผลกระทบหรือไม่อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเราอย่าเพิ่งไปกลัวอะไร หากพ.ต.ท.ทักษิณจะส่งก็ส่งไปก่อน เพราะปกติก็ส่งยิ่งกว่าเอสเอ็มเอสอยู่แล้วทุกวัน”นายสาทิตย์ กล่าว


ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า เมื่อเวลา 20.45 น. วานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินจากนครดูไบมาถึงสมาชิกชาวเสื้อแดงอุดรธานี

ที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จัดเวทีสัญจรคนเสื้อแดงอุดรขึ้นที่สนามหลังเทศบาลตำบลหนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ โดยระบุว่า ตอนนี้คิดฮอดคนอีสานเด้อ เดิมผมมีบ้านอยู่แล้วที่เชียงใหม่ ในตอนนี้จึงอยากที่จะมามีบ้านที่อีสานบ้าง จึงคิดมาสร้างที่อุดร ซึ่งเป็นเมืองของคนเสื้อแดง ตอนนี้เศรษฐกิจบ้านเมืองเราตกต่ำมากที่สุด เนื่องจากยามนี้ประชาธิปไตยมันหดหายไป ความยุติธรรมก็ไม่มี ข้าราชการก็หมดกำลังใจในการทำงาน ต้องเสียเงินวิ่งเต้นกัน ท้องถิ่นได้งบประมาณมาก็ถูกรีดไถ ทำให้ไม่มีกำลังใจทำงานกันเป็นยุคที่แย่มาก ๆ ที่สุดตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา ก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องทนไปก่อน เลือกตั้งคราวหน้าถ้าอยากจะให้ตนได้กลับบ้าน ก็ขอให้เลือกพรรคของผมให้มาก ผมจะได้กลับไปช่วยพัฒนาทำให้เศรษฐกิจบ้านเมืองให้ดีขึ้น

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อไปว่า ทุกวันนี้เวลานายกฯ จะเดินทางไปไหนทีก็ต้องมีกองกำลังคุ้มกันเป็น 5,000 – 6,000 คน หรือบางครั้งก็มีอารักขากันถึงหมื่นคน

ทั้งนี้เพราะคนเขาไม่ศรัทธากัน รัฐบาลยุบสภาเถิด ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ฯ ได้ออกมาพูดในรายการทางโทรทัศน์ ว่าพร้อมแล้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า การเลือกตั้งคราวหน้าจะเป็นการเลือกตั้งที่สูสีกันมากที่สุดนั้น ตนว่าคงจะสูสีกันที่ 150 : 120 กันนะซิ ส่วนพวกที่พูดโจมตี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กันมากนั้น ก็พูดกันตามภาษาสุภาพว่า พูดไม่ดีแล้วโทษปี่โทษกลอง แต่ถ้าพูดกันอย่างทั่วไปก็คงพูดว่า คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว”

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในตอนท้ายว่า “ส่วนเรื่องที่พี่น้องประชาชนบอกว่าผมอยู่ไกล ไม่สามารถไปเยี่ยมเยียนได้อยากจะให้มาพักที่ประเทศลาวหรือเขมรเถิด

เพราะมันใกล้ที่จะไปเยี่ยมเยียนกันได้ นั้น ก็ไม่เป็นไรถึงจะอยู่ไกลก็จะโฟนมาพูดคุยด้วย ส่วนที่ว่าทางอุดรจำนวนเป็นแสนคนจะยกไปร่วม นปช.ชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวงในเดือนพฤศจิกายนนี้เพื่อขับไล่รัฐบาลนั้น ก็ขอให้ไปชุมนุมกันอย่างสันติ ให้เตรียมหม้อข้าวหม้อแกงไปทำกินกันด้วย เพราะทราบว่าจะอยู่กันยาวนาน จนกว่ารัฐบาลจะยุบสภา”

“ขอแจ้งข่าวดีมายังพี่น้องชาวเสื้อแดงทุกคนว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ผมก็จะส่งเอสเอ็มเอส ข่าวสารมาถึงโทรศัพท์มือถือของพี่น้องทุกคนเลย เป็นการบริการให้ฟรี โดยทุกคนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ใครอยากจะให้ผมส่งข่าวสารมาเปิดหูเปิดตาก็ขอให้แจ้งให้ทราบด้วยนะขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนก็จะได้ส่งข่าวสารไปให้ผมได้ทราบได้เช่นกัน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์