เสื้อแดงเตรียมล่าชื่อถอดถอนอภิสิทธิ์

คมชัดลึก :กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมล่าชื่อปชช.ถอดถอน“อภิสิทธิ์”หลังเจอทุจริตเต็มรัฐบาล “ณัฐวุฒิ”แฉพบหลักฐาน“มาร์ค”ไม่ได้เป็นสมาชิกปชป.เป็นส.ส.สมัยแรก

(24ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภาของกลุ่มเสื้อแดงนั้น ได้มีการจำลองเวทีเสมือนเป็นที่ประชุมสภาฯ โดยมีการให้นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย แกนนำนปช.ทำหน้าที่เป็นประธานสภาฯและมีพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชาชนและนายสุภรณ์  อัตถาวงษ์ ส.ส.นครราชศรีมา พรรคไทยรักไทย ทำหน้าที่เป็นรองประธานสภาฯ

 อย่างไรก็ตามสำหรับผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.พรรคพลังประชาชนและพรรคไทยรักไทย อาทิ นายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชาชน โดยส่วนใหญ่เป็นการอภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องเงินกู้ 800,000 ล้านบาท โครงการไทยเข้มแข็ง และเรื่องการใช้งบประมาณในกระทรวงต่าง ๆ ทั้งนี้ผู้อภิปรายได้มีการเตรียมพร้อมโดยมีการนำทั้งรูป แผ่นป้ายเพื่อแสดงถึงความไม่โปร่งใสในการใช้งบประมาณของรัฐบาล โดยทำเสมือนเป็นส.ส.อยู่ในสภาฯ

 โดยในเวลา 14.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภาครั้งนี้เนื่องจากพบว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริตในหลายโครงการ และการประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติก็ไม่สามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ซึ่งหากจะรอให้ถึงต้นปี 2553 ก็เชื่อว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์จะอยู่ไม่ถึง 

 การอภิปรายวันนี้จะมีการพูดถึงความไม่ชอบมาพากลในเรื่องการจัดซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าว โครงการชุมชนพอเพียง และขั้นตอนความชอบธรรมในการดำเนินคดีเพชรซาอุ เป็นต้น นอกจากนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลของนายอภิสิทธิ์ ว่าในช่วงที่เป็นส.ส.สมัยแรกนั้น นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเรามีข้อมูลและหลักฐานชัดเจน ซึ่งจะมีการอภิปรายเรื่องนี้บนเวที รวมถึงจะพูดเรื่องความไม่มีวุฒิภาวการณ์เป็นผู้นำของนายอภิสิทธิ์ด้วย

 เมื่อถามว่าข้อมูลความไม่โปร่งใสทั้งหมดทางฝ่ายค้านและกลุ่มเสื้อแดงจะมีการดำเนินการอย่างไร นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนนายกฯ ซึ่งเมื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกับฝ่ายค้านแล้วพบว่ามีน้ำหนักสามารถที่จะให้ประชาชนเข้าชื่อเพื่อถอดถอนนายกฯออกจากตำแหน่งได้ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะยื่นถอดถอนนายกฯในประเด็นและมาตราใดของรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามจะสามารถแถลงอย่างเป็นทางการได้ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ยืนยันว่าหลังจากที่มีการระดมทุนที่เขาใหญ่แล้วในวันที่ 14 พ.ย. หลังจากนั้นในช่วงปลายเดือนพ.ย.จะมีการนัดชุมนุมใหญ่และเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ เพื่อขับไล่รัฐบาลให้ยุบสภาภายในสิ้นปีนี้

 จากนี้เป็นต้นไปหากพรรคการเมืองใดสนับสนุนให้มีการแก้ไขเพื่อให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาบังคับใช้ กลุ่มเสื้อแดงจะเดินหน้าสนับสนุนพรรคการเมืองนั้น ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการทำประชามติ เพราะจะเป็นการเสียเงิน 2,000 พันล้านโดยเปล่าประโยชน์ ควรนำเงินดังกล่าวมาจัดการเลือกตั้งดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์