เสื้อแดงลั่นชุมนุมยืดเยื้อปลายพ.ย.บีบรบ.ยุบสภาสิ้นปี จวกปชป.สุมหัวทหารทำลายประชาธิปไตย

เสื้อแดงลั่นชุมนุมยืดเยื้อปลายพ.ย.บีบรบ.ยุบสภาสิ้นปี จวกปชป.สุมหัวทหารทำลายประชาธิปไตย

"ณัฐวุฒิ"คุยมีข้อมูลเด็ดความไม่ถูกต้อง"มาร์ค"นั่งนายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกรัฐสภา ว่า สมาชิกจากพรรคเพื่อไทย อดีตสมาชิกพรรคพลังประชาชนและพรรคไทยรักไทยรวมทั้งแกนนำจะรวบรวมข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลมาอภิปรายในหลายประเด็น อาทิ การทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง การทุจริตงบประมาณองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหลักฐานการใช้เงินไปแล้ว ความไม่ชอบมาพากลในการแจกเมล็ดพันธุ์ข้าวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ความไม่ชอบมาพากลในการแจกเช็คช่วยชาติ ที่เชื่อได้ว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์ตอบแทนบุญคุณต่อกลุ่มทุนที่คอยเกื้อหนุนพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงความไม่ชอบมาพากลในบัญชีทรัพย์สินของรัฐมนตรีหลายคน และความไม่ชอบธรรมในการดำเนินคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย โดยตนจะเป็นผู้อภิปรายสรุปทั้งหมด

“ผมจะเปิดเผยข้อมูลความไม่ถูกต้องในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะข้อมูลที่เชื่อได้ว่าการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์มีความคลาดเคลื่อน ไม่สามารถยืนยันได้ว่านายอภิสิทธิ์สมัครสมาชิกพรรคเมื่อใด อาจจะมีผลต่อการดำรงตำแหน่ง ส.ส.สมัยแรกของนายอภิสิทธิ์ ผมมีหลักฐานเป็นลายมือที่นายอภิสิทธิ์เขียนชี้แจงคณะกรรมการการเลือก"

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะยื่นถอดถอนนายกฯในประเด็นและมาตราใดของรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามจะสามารถแถลงอย่างเป็นทางการได้ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้หลังการระดมทุนที่เขาใหญ่ในวันที่ 14 พฤศจิกายน จากนั้นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จะมีการนัดชุมนุมใหญ่และเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ เพื่อขับไล่รัฐบาลให้ยุบสภาภายในสิ้นปีนี้ และจากนี้ไป หากพรรคการเมืองใดสนับสนุนให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ กลุ่มเสื้อแดงจะสนับสนุนพรรคการเมืองนั้น โดยกลุ่มเสื้อแดงไม่เห็นด้วยที่จะทำประชามติ เพราะจะเสียเงิน 2,000 ล้านบาท โดยเปล่าประโยชน์ ควรนำเงินดังกล่าวมาจัดการเลือกตั้งดีกว่า


"มาร์ค"นายกฯหน้าใหม่หัวใจแสนเก่า อัดปชป.สุมหัวทหารทำลายประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ต.ค. กลุ่มคนเสื้อแดง ได้จัดเวที “อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภา”ขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว โดยมีคนเสื้อแดงจำนวนมากทยอยเข้าร่วมรับฟัง  และมีแกนนำนปช.และส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมอภิปราย อาทิ นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพิ่อไทย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย  ทั้งนี้ในวันนี้จะมีนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศร่วมอภิปรายด้วย โดยจะเป็นการอภิปรายโจมตีรัฐบาลในเรื่องการทุจริต  ในงบประมาณไทยเข้มแข็ง


นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำคนเสื้อแดง อภิปรายว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นของจอมปลอมเพราะเป็นผลพวงของการปฏิวัติรัฐประหาร  ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมมือสุมหัวกับทหารทำลายระบอบประชาธิปไตย  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีหน้าใหม่แต่ใจแสนเก่า  ตามปกติที่บ้านเมืองอยู่ในภาวะครึ่งๆกลางๆสิ่งที่จะอวดอ้างเพื่อซื้อเวลากับประชาชนคือคุณธรรม คำๆนี้ใช้หลอกกันมานานแล้ว แต่คนซื่อสัตย์คนเดียวไม่สามารถนำพาประชากรกว่า 70 ล้านเดินต่อไปได้ แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือแก้ผ้าเอาหน้ารอด   เรื่องความซื่อสัตย์ นายอภิสิทธิ์ก็สอบตก  จากกรณีที่หนีการเกณฑ์ทหาร และทำเอกสารปลอมในเรื่องนี้ 


นายวีระกล่าวต่อว่า รัฐบาลชุดนี้มาในฐานะที่มีเสียงอันดับสอง และยังชวนพรรคอื่นมาร่วม โดยความไม่ชอบธรรม โดยการดึงลูกพรรคมา พรรคเพื่อไทยถูกฉีกเป็นสองซีก   ทั้งนี้นายวีระยังได้กล่าหาว่ารัฐบาลใช้กำลังทหารเข้าเข่นฆ่าผู้ชุมนุมในช่วงเทศกาลสงกรานต์และบัดนี้ใกล้เวลาที่กรรมจะสนองรัฐบาลแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์