4หญิงเหล็กปชป.โต้ ไม่ย้ายซบพท.เด็ดขาด ซัดจงใจใส่ร้าย ทำให้แตกแยก ลั่นขออยู่ตอบแทนบุณคุณพรรค


ส.ส.หญิง กทม.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงปฏิเสธข่าวย้ายซบรังเพื่อไทย ลั่นไม่มีวัน จวกจงใจใส่ร้ายและทำให้แตกแยก พร้อมประกาศขออยู่ตอบแทนบุญคุณพรรค

ที่พรรคประชาธิปัตย์  เมื่อเวลา 10.30 น.  วันที่ 24 ต.ค. กลุ่ม ส.ส.กทม.หญิง นำโดย นางนาถยา เบญจศิริวรรณ  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และนางนันทพร วีรกุลสุนทร ร่วมกันแถลงถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า หากมีการยุบสภา จะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 4-5 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นส.ส.กทม.หญิง ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้นไม่เป็นความจริง และถือเป็นความจงใจใส่ร้าย


โดยน.ส.รัชดา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้ เพราะตนเห็นว่าคนที่มีตำแหน่งเป็นถึงโฆษกพรรคควรพูดความจริง และควรพูดสิ่งที่สร้างสรรค์ ซึ่งตนในฐานะเป็น ส.ส.หญิงของพรรคยืนยันว่าจะไม่มีวันย้ายพรรค เพราะเราภูมิใจที่ได้ทำงานภายใต้สังกัดของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะบางท่านที่ชอบพูดจนทำให้พรรคอื่นแตกแยก ชอบพูดให้ประเทศชาติแตกแยก ว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะนิสัยเช่นนี้คนดีๆ ไม่มีใครทำกัน


นางนาถยา กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพราะความสนิทสนมกับโฆษกพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.หลายคนในพรรคเพื่อไทย และมีการพูดเล่นชักชวนกันบ้าง แต่ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าจะไม่ย้ายพรรคอย่างแน่นอน เพราะต้องการจะตอบแทนบุญคุณพรรคประชาธิปัตย์ และยังทำงานภายใต้สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เต็มที่ ยังไม่สมกับที่พรรคและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคให้ความไว้วางใจ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ยังถือเป็นฮีโร่ทางการเมือง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ก็เป็นแบบอย่างที่ดี ที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย และที่สำคัญตนจะไม่ทำให้ประชาชนที่เลือกตนมาในนามพรรคประชาธิปัตย์ต้องผิดหวัง


"ยอมรับว่าสนิทกับ ส.ส.หลายคนในพรรคเพื่อไทย แต่อุดมการณ์ทางการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ทั้งนี้อยากให้นายพร้อมพงษ์ว่าหากอยากรู้ความจริงอะไรก็ให้มาถามโดยตรง มาคุยกันได้ ก่อนที่จะเสนอข่าวออกไป แต่ทั้งนี้ใครจะพูดอย่างไรก็ไม่ขอตอบโต้ เพราะไม่อยากให้เกิดการโต้เถียงแบบเด็กๆ อีกทั้งเห็นว่าการเมืองในขณะนี้ควรปฏิรูปให้เป็นการเมืองใหม่ คือใช้เหตุผลพูดคุยกันได้แล้ว "นางนาถยา กล่าว


ขณะที่นางเจิมมาศ กล่าวยืนยันต่อว่า ส.ส.กทม.หญิง ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด 7 คน จะไม่ย้ายพรรคเด็ดขาด และไม่เคยมีใครพูดหรือมีความคิดว่าจะย้ายพรรคเลย ดังนั้นอยากให้ผู้ที่ให้ข่าวเป็นสุภาพบุรุษบ้าง ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนแน่นอนก่อนออกมาให้ข่าว เพราะคำพูดสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะมีตำแหน่งเป็นถึงโฆษกพรรค


เมื่อถามว่าเหตุใดถึงมีข่าวเรื่องการย้ายพรรคเกิดขึ้น นางนาถยากล่าวว่า คงเป็นการปล่อยข่าว และน่าจะเป็นเพราะความสนิทสนม มีการพูดหยอกล้อกันบ้าง โดยเฉพาะตนการทำงานในพื้นที่ที่มีแต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้งนั้น นอกจากนี้มั่นใจว่ากระแสข่าวการย้ายพรรคคงไม่กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ส่วนกรณีที่มีนักแสดงหลายคนเข้าร่วมพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้คงขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ทางการเมืองของแต่ละคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์