โพลชี้ปชช.ไม่เห็นด้วยตั้งกระทู้ถามสดป๋าเปรมระบุบิ๊กจิ๋วทรยศชาติ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวในกรุงเทพฯและปริมณฑล เกี่ยวกับกรณีที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีการปะทะคารมอย่างดุเดือด ระหว่างส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย กรณีกระทู้ถามสด เรื่องคำให้สัมภาษณ์ "ทรยศชาติ" ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จนต้องสั่งปิดประชุมในทันที


ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 43.75 ไม่เห็นด้วย กรณีพรรคเพื่อไทย ยื่นกระทู้เรื่องการให้สัมภาษณ์ "ทรยศชาติ" เนื่องจาก เห็นว่าเป็นเรื่องระหว่างคน 2 คน ที่ไม่ควรดึงสภาเข้ามาเกี่ยวข้อง และอยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายยุติประเด็นนี้ได้แล้ว ร้อยละ 39.28 เห็นว่าการโต้ตอบการประท้วง ถึงขั้นท้าทายกันในสภาของ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลและ ฝ่ายค้าน เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ควรรักษาภาพพจน์ของนักการเมืองไว้ ร้อยละ 82.58 เห็นด้วยกับการที่ ประธานสภาสั่งปิดการประชุม 


นอกจากนี้ ประชาชนร้อยละ 62.54 รู้สึกเบื่อการเมืองไทย ร้อยละ 34.28 เห็นว่า ควรมีกฎระเบียบข้อบังคับ บทลงโทษที่ชัดเจนและเข้มงวดกับนักการเมือง ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับในสภา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์