ปณิธานยันพร้อมรับเสื้อแดง

เปิดประชุมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม รองเลขาธิการนายกฯยัน รบ. พร้อมทุกด้าน


วันนี้(23 ต.ค.) ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จ.เพชรบุรี นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ในการประชุมอาเซียนครั้งนี้ทางรัฐบาลมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมหารือระดับทวิภาคีกับประเทศบรูไน พม่า จีน อินดี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ส่วนการหารือกับสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยังไม่ได้รับการยืนยัน สำหรับเนื้อหาการหารือกับประเทศเพื่อนบ้านจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั่วไปภายในภูมิภาค รวมทั้งการผลักดันการค้า การลงทุน ที่ได้มีการเจรจาตกลงกันไว้ นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรีคงจะถือโอกาสนี้ เล่าให้ผู้นำแต่ละประเทศได้รับทราบถึงพระอาการประชวรของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

นายปณิธาน กล่าวต่อว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น

ได้มีการติดต่อประสานงานและได้มอบหมายให้นายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่จะออกไปรับหนังสือจากกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ที่จัดไว้ โดยอยู่นอกเขตการควบคุม ทั้งนี้ในการดูแลเฝ้าระวังต่างๆ ได้มีการเตรียมพร้อมและเท่าที่ประเมินสถานการณ์ทั้งในและนอกพื้นที่ควบคุม ได้มีการดูแลอย่างรัดกุมอย่างเรียบร้อยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มายังโรงแรมดุสิตธานี

โดยเมื่อมาถึงได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการประชุม ก่อนที่จะมายืนคอยต้อนรับผู้นำของแต่ละประเทศ ที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 15 ส่วนบรรยากาศบริเวณโรงแรมนั้น ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตรวจตรารถทุกคันโดยละเอียด และทางจังหวัดได้นำนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลชะอำ จ.เพชรบุรี จำนวน 300 คน มายืนเข้าแถวโบกธงของทุกประเทศที่เข้าร่วมประชุม เพื่อเป็นการต้อนรับผู้นำท่ามกลางฝน

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีในฐานะประธานอาเซียน เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน

และในช่วงเย็นจะมีการบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเวลา 18.00 น.ตามกำหนดการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์