ปู่ชัย ชี้บิ๊กจิ๋ว คุย ฮุนเซ็น ไม่มีนัยยะ

เมื่อเวลา09.30น. วันนี้ (22 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย

เดินทางไปพบกับสมเด็จฮุนเซ็น ว่า คิดว่าไม่มีอะไร  เพราะทางสมเด็จฮุนเซ็นคงพูดคุยเหมือนกันครั้งที่ตนเดินทางไปกัมพูชา ผู้สื่อข่าวถามว่าการเดินทางไปในฐานะสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน เกรงว่าจะเกิดผลเสียกับรัฐบาลหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า  มองว่าเป็นผลดี ที่เดินทางไปเพื่อช่วยประเทศชาติ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องชายแดน ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

ต่อข้อถามว่าแต่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีจุดประสงค์ที่ต้องการดิสเครดิตรัฐบาล  ประธานสภาฯ กล่าวว่า  อย่าไปคิดเช่นนั้น

เพราะเป็นคนไทยเหมือน เชื่อว่าทุกคนรักประเทศไทย พล.อ.ชวลิต และตนก็รักประเทศชาติเหมือนกัน คิดว่าเขาคงไม่ไปทำลายประเทศ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหาโดยเฉพาะปัญหาแนวชายแดนไทยและกัมพูชา  และการหารือของทั้งสองคนนั้นคิดว่าสมเด็จฮุนเซ็นนับถือพล.อ.ชวลิตมาตั้งแต่สมัยที่เป็นผบ.ทบ.เมื่อถามว่าเกรงว่าการพูดคุยครั้งนี้จะเป็นผลลบต่อนโยบายด้านต่างประเทศของรัฐบาลหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ทราบแต่ถือว่าระหว่างไทยและกัมพูชาถือเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน ไม่น่าจะมีอะไร

เมื่อถามว่า แต่สมเด็จฮุนเซ็นระบุว่าเป็นห่วงการเมืองของไทย และต้องการให้คนไทยหันหน้าเข้าหากัน  นายชัย กล่าวว่า  ไม่ทราบแต่การเมืองภายในของเราปกติดี

ไม่มีอะไร เป็นธรรมดาที่ลิ้นกับฟันย่อมมีกระทบกันบ้าง  เมื่อถามว่าการที่สมเด็จฮุนเซ็นพูดเช่นนี้เหมือนเป็นการดิสเครดิตศาลไทยหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่มี เพราะที่ถามนั้นเป็นเรื่องกฎหมายบ้านเมือง หากพ.ต.ท.จะกลับ สามารถเดินทางเข้ามาได้ทุกวินาที เพราะเป็นคนไทยมีสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ และเห็นว่าควรเข้ามาอยู่ในประเทศไทยดีกว่าไปอยู่ต่างประเทศ เมื่อถามว่านายกฯกัมพูชา ระบุว่าพร้อมต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ ทุกเมื่อเพราะสร้างบ้านไว้รอต้อนรับแล้ว นายชัย กล่าวว่า ตนไม่รู้รายละเอียด เพราะไม่ได้ยินกับหู แต่เมื่อครั้งที่ตนเดินทางไปกัมพูชานั้น เห็นมีบ้านหลังใหญ่โต สวยงาม สร้างไว้หน้าพระราชวัง เข้าใจว่าเป็นบ้านของสมเด็จฮุนเซ็นที่สร้างไว้อยู่เอง เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ที่สมเด็จฮุนเซ็นออกมาพูดเช่นนี้ ประธานสภาฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์