ชัยสิทธิ์ไม่รู้ บ้านเขมร เชื่อแม้วไม่เอา

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และลูกพี่ลูกน้อง พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร

ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ยืนยันไม่เคยได้ยินเรื่องข้อเสนอที่ นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา จัดสร้างบ้านพักหรูหราในประเทศกัมพูชา ไว้สำหรับรอต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร ตามที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมาเปิดเผย ภายหลังเดินทางไปพบกับผู้นำกัมพูชา วานนี้  และข้อเสนอดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ หรือหากจะเกิดขึ้นจริง โดยส่วนตัวเชื่อว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงไม่น่าที่จะตอบรับ เพราะไม่มีความจำเป็นเนื่องจากกัมพูชาอยู่ใกล้ประเทศไทย มากเกินไป จนอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศมีปัญหาได้ แต่อย่างไรก็ดีก็คงต้องแล้วแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะตัดสินใจ เพราะตนเองคงไปตอบแทน พ.ต.ท.ทักษิณ  ไม่ได้ 

ด้าน พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ เพื่อนสนิทร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ยืนยัน ไม่เคยได้ยินเรื่องข้อเสนอดังกล่าวมาก่อน

เช่นกัน และเพิ่งได้รับทราบเรื่องผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ ภายหลัง พล.อ.ชวลิต เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา เท่านั้น  ส่วนความคืบหน้าเรื่องจะมีนายทหาร เตรียมตบเท้าเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ในส่วนของเตรียมทหารรุ่น 10 จะมีมาสมัครเพิ่มเติมอีก ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมีบางส่วนอยู่ในต่างประเทศ

ส่วนระดับแกนนำเช่น พล.อ.พรชัย กรานเลิศ และ พล.ท.พฤณฑ์ สุวรรณทัต  นั้น ตนเองยังไม่แน่ใจเพราะทั้งสองคนยังรับราชการ อยู่ โดยเฉพาะในรายของ พล.อ.พรชัย นั้น อายุราชการยังอยู่ถึงปี 2554 

ขณะที่รุ่นอื่น ๆ นั้น ในขณะนี้ทราบเพียงว่า ในส่วนของเตรียมทหารรุ่นที่ 9  รุ่นเดียวกับ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ และ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ คนสนิท ของ พล.อ.ชวลิต น่าจะมีเข้ามาสมัครเพิ่มเติม ส่วนการที่ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรี ออกมาตำหนิ พล.อ.ชวลิต เรื่องการเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะมีผลต่อการที่ทหารจะมาเข้าสมัครพรรคเพื่อไทย เพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน เพราะเท่าที่ได้สอบถามส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในเมื่อเกษียณอายุราชการออกมาเป็นพลเรือนแล้ว ก็ย่อมจะมีสิทธิที่จะทำงานด้านการเมือง หรือเข้าสมัครพรรคใดก็ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์