เผยหน่วยข่าวตามความเคลื่อนไหวพี่กี้

“ปทีป” ชะงัก หมุดตรึงดาวล้อมช่อชัยพฤกษ์หลุด เผย ไม่ได้คุย "สุเทพ" เรื่องเสื้อแดง ระบุ ถอนประกัน “อริสมันต์” ต้องดูเงื่อนไขสัญญาประกัน บอกฝ่ายข่าวตามความเคลื่อนไหวอยู่


วันนี้ (21 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า จะพูดคุยเกี่ยวกับคดีของ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ยังไม่มีการคุยกัน เพราะวันนี้ตนมาประชุมเรื่องยาเสพติด เมื่อถามว่า คดีความของ นายอริสมันต์ ที่อยู่ระหว่างการขอประกันตัวมีความคืบหน้าในการดำเนินงานอย่างไร พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ต้องตรวจสอบไปที่นครบาล เนื่องจากต้นเรื่องอยู่ที่นั่น

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้ที่จะถอนการประกันตัว นายอริสมันต์ หากพบว่า เคลื่อนไหวกระทำผิดซ้ำอีกหรือไม่ พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า

ต้องตรวจสอบจากนครบาลก่อนว่า จะครบกำหนดการให้ประกันแล้วหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ละเอียด เรื่องนี้อยู่ในเงื่อนไขของสัญญาประกันว่า ในสัญญาประกันศาลมีคำสั่งอย่างไร ถ้ากระทำผิดเงื่อนไข ทางศาลมีสิทธิ์ที่จะถอนประกันได้ ทั้งนี้ ทางฝ่ายข่าวก็ติดตามความเคลื่อนไหวของ นายอริสมันต์ อยู่ ซึ่งต้องประสานกับทางทหารอีกทางหนึ่ง เนื่องจากพื้นที่หัวหินเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทหาร และตำรวจอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.ปทีป ได้พยายามบ่ายเบี่ยง และเดินหนีผู้สื่อข่าวตลอด

ทำให้เกิดการเบียดเสียดกันอย่างมาก จนทำให้หมุดที่ตรึงเครื่องหมายดาวล้อมรอบช่อชัยพฤกษ์ บริเวณไหล่ซ้ายได้หลุดออก แต่ พล.ต.อ.ปทีป เอามือไปหยิบไว้ได้ทัน ก่อนที่จะหล่นลงพื้น จากนั้น พล.ต.อ.ปทีป ได้รีบเดินไปขึ้นรถประจำตำแหน่ง เดินทางกลับทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์