ชวรัตน์ ชม โสภณ ตัดสินใจแก้ปัญหารถไฟเด็ดขาด

กรุงเทพฯ 21 ต.ค.- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มั่นใจปัญหารถไฟสายใต้หยุดวิ่งไม่บานปลาย เชื่อจะกลับมาให้บริการประชาชนได้ในอีก 1-2 วัน ไม่มองใครอยู่เบื้องหลังพนักงานรถไฟ ชม “โสภณ” ตัดสินใจเด็ดขาด

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหารถไฟสายใต้หยุดวิ่งว่า

สถานการณ์เรื่องการหยุดเดินรถไฟจะยุติและกลับมาให้บริการประชาชนได้ในอีก 1-2 วันนี้ ปัญหาไม่น่าจะบานปลายอย่างที่หลายฝ่ายวิตก  เพราะคนไทยมีวินัย ทั้งนี้ เชื่อว่าวันนี้ทางสหภาพฯ น่าจะอ่อนข้อ  พร้อมยืนยันการแก้ไขปัญหาทำเพื่อส่วนรวมไม่ใช่เพื่อพรรคหรือคนใดคนหนึ่ง และไม่อยากมองว่าใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของพนักงานรถไฟ ในครั้งนี้


“ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง ก็ต้องใช้วิธีการ เช่น เอาผู้ที่เกษียณมาเป็นพลขับ เป็นทางออกหนึ่ง ผู้ที่เป็นพลขับปัจจุบันที่ผละงานไป เขาก็นึกถึงชามข้าวของเขาเหมือนกัน  เขาอาจจะลำบากที่ทำผิดระเบียบของการรถไฟฯ” นายชวรัตน์ กล่าว


เมื่อถามว่า  หลายฝ่ายจับตาวิสัยทัศน์การแก้ปัญหานี้ของพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า ต้องขอชมนายโสภณ ซารัมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ที่ตัดสินใจเด็ดขาด เรื่องไหนควรอ่อนก็อ่อน ควรแข็งก็แข็ง  ไม่ใช่อ่อนปวกเปียกตลอดเวลา  มั่นใจทุกอย่างจะเดินหน้า  รวมทั้งเชื่อว่าการเสนอให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นตัวกลางก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะ  พล.ต.สนั่น  เป็นคนมีเหตุผล 


ต่อข้อถามว่า พรรคจะประเมินผลงานของรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ ที่นายกรัฐมนตรีจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี  นายชวรัตน์  กล่าวว่า เราพร้อมอยู่แล้ว  หากให้ประเมินผลงานของรัฐมนตรีพรรคสอบผ่านทุกคน  แต่หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีคงต้องมาหารือกับพรรคภูมิใจไทยก่อน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์