เทพเทือกเรียกปทีปถกถอนประกันอริสมันต์

วันนี้ (21 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง

ออกมาระบุว่า ขณะนี้ได้เปิดโรงแรมพักอยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์แล้ว เพื่อเตรียมยื่นหนังสือถึงผู้นำประเทศอาเซียนว่า ต้องขอร้องนายอริสมันต์ เพราะชีวิตนี้นายอริสมันต์ได้ดิบได้ดีเพราะประชาชนสนับสนุน ตอนนี้ประชาชนและประเทศชาติเดือดร้อนกับสิ่งที่นายอริสมันต์ทำไว้ที่พัทยามากแล้ว ดังนั้นครั้งนี้อย่าทำอีกเลย ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน 

เมื่อถามว่า หากนายอริสมันต์ยืนยันที่จะเข้าไปยื่นหนังสือถึงผู้นำประเทศอาเซียนจริง จะถึงขั้นล็อคตัวและจับกุมดำเนินคดีเลยหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะหารือกับ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ก่อน ในเวลา09.00น.เกี่ยวกับเรื่องคดีความของนายอริสมันต์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะถ้าอยู่ในระหว่างการให้ประกันตัว แล้วนายอริสมันต์ยังพยายามที่จะก่อเหตุเพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ทางตำรวจก็ต้องดำเนินการถอนประกันและจับกุมตัว 

เมื่อถามว่า มีรายงานเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือการพยายามสร้างสถานการณ์บ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า มีรายงานเข้ามาบ้าง

ซึ่งรัฐบาลต้องพยายามดูแลให้เกิดความเรียบร้อยที่สุด จะปล่อยให้เกิดความเสียหายขึ้นอีกในการประชุมครั้งนี้ไม่ได้ เพราะการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงครั้งที่แล้ว สร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก และเสียชื่อเสียงกับประเทศไทยเป็นอย่างมากที่จัดการประชุมระดับนานาชาติ ล้มเหลว เพราะคนในชาติบุกเข้าไปแสดงอาการข่มขู่ ประทุษร้ายกับผู้เข้าร่วมประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์