ชินวรณ์ยัน ปชป. หนุนแก้ รธน.6 ประเด็น


ประธานวิปยืนยันพรรคประชาธิปัตย์หนุนการแก้รัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น สำหรับการประชุมพรรคบ่ายนี้ หากสมาชิกพรรคคนใดติดใจก็สามารถหารือกันได้


นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็นตามข้อสรุปของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านกระบวนการรัฐสภา โดยการมีส่วนร่วมของวุฒิ 3 ฝ่าย รวมถึงการรับฟังความเห็นของประชาชนส่วนกรณีที่ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส. นครนายก คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใน 6 ประเด็น พร้อมนำเอกสารข้อเสนอแนะประเด็นสำคัญของรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่พรรคเสนอต่อสภาร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 ตนเห็นว่าข้อสรุปดังกล่าว ไม่ได้ถือเป็นสัญญาผูกมัดที่พรรคทำกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่เป็นการสรุปประเด็นอย่างกว้าง อย่างไรก็ตามการประชุมพรรคในบ่ายวันนี้ หากสมาชิกคนใดมีเรื่องติดใจ ก็สามารถพูดคุยตกลงกันได้ เพื่อหาจุดยืนที่เป็นมติพรรค


นอกจากนี้ประธานวิปรัฐบาลกล่าวอีกว่า การหารือร่วมกันของวิป 3 ฝ่าย ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ จะได้ความร่วมมือกับวิปทั้ง 2 ฝ่าย ในการหาข้อสรุปประเด็นการจัดทำประชามติด้วย
   

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์