เทพไทเชื่อป๋าเตือนชวลิตไม่เข้าข่ายหมิ่น


โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจ ประธานองคมนตรี เตือนสติพลเอกชวลิต ไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท ตามที่ฝ่ายค้านพยายามดำเนินการทางกฎหมาย


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้สัมภาษณ์เตือนสติ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า เป็นการเตือนสติเหมือนกับผู้ใหญ่ให้สติคนในสังคม แต่กลับมีการนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง โดยการแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.เปรม ซึ่งส่วนตัวที่เป็นนักกฎหมาย เห็นว่าการเตือนสติดังกล่าวไม่เข้าข่ายองค์ประกอบที่หมิ่นประมาท เนื่องจากไม่ได้เป็นการกล่าวให้บุคคลใดเสียหาย ขณะเดียวกันตนมองว่ากรณีดังกล่าวยังมีเรื่องทนายที่ทำหน้าที่ชะเลียนายใหญ่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า พล.อ.เปรม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหา


นอกจากนี้โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเคลื่อนไหวของ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยว่าเป็นความพยายามนำเรื่องต่างๆ มาเป็นประเด็นทางการเมืองรวมทั้งบอกว่าเป็นการกินพื้นที่สื่อ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันที่ พล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยใช้
   

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์