สมาชิกพท.แจ้งตร.เอาผิดป๋าเปรม กล่าวหาทำจิ๋ว-พรรคเสียหาย

นายคารม พลทะกลาง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ณฐกร นบนอบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี สาขารัตนาธิเบศร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม เพื่อให้ดำเนินคดี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมมอบเอกสารหลักฐานหนังสือพิมพ์ฉบับต่างๆ พร้อมซีดี รายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ


นายคารมกล่าวว่า พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนงเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า

ก่อนที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิก พท.ได้ส่งคนไปเตือนในทำนอง ขอให้ พล.อ.ชวลิต คิดให้ดี ไตร่ตรองให้รอบคอบ และอย่าทำอะไรที่เป็นการทรยศต่อประเทศชาติหรือบ้านเมือง ในฐานะสมาชิก พท.เห็นว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ พล.อ.ชวลิต, พท.และสมาชิก พท.ได้รับความเสียหาย เพราะคำว่าทรยศนั้นตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2542 มีความหมายว่า คิดร้ายต่อผู้มีอุปการะ หรือกบฏ จึงเข้าแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดี พล.อ.เปรม


นายคารมกล่าวว่า การเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.เปรมครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ พท. และคณะกรรมการบริหาร พท. แต่ใช้สิทธิในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง

ซึ่งเห็นว่าการกล่าวหาดังกล่าวไม่เหมาะสม เกรงว่าประชาชนที่ได้รับทราบข่าวสารจะรู้สึกเกลียดชังพรรคเพื่อไทย และอาจจะนำไปสู่การแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย "วันนี้อยากจะบอก พล.อ.เปรมทำหน้าที่ตัวเองเสียใหม่ การพูดของ พล.อ.เปรม ซึ่งอยู่ในหลายสถานะมีผลกระทบต่อสถาบันเบื้องสูงมาก คำพูดต้องระมัดระวัง" นายคารมกล่าว


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. กล่าวว่า ยอมรับว่า มีสมาชิกพรรคหลายคนแจ้งว่าต้องการฟ้องร้อง

พล.อ.เปรม แต่กรณีการดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล และเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย พรรคคงไปห้ามไม่ได้ เพราะก่อนหน้าพรรคได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจในคำพูดของ พล.เปรมแล้ว


พล.ร.อ.พะจุณฑ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี กล่าวกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กล่าวพาดพิงถึงการไม่ได้เข้าพบ พล.อ.เปรม

หลังจากประสานผ่านทาง พล.ร.อ.พะจุณฑ์ ในการเข้าพบ ว่า "เรื่องนี้ขอให้จบได้แล้ว เอาเป็นว่าเรื่องนี้มีความเข้าใจผิดกัน อย่าไปสาวความกันอีกเลย ขอให้จบได้แล้ว บ้านเมืองจะได้เดินต่อไปได้" 
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.เปรม อ่านบทสัมภาษณ์ พล.อ.ชวลิต แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง พล.ร.อ.พะจุณฑ์กล่าวว่า "ท่าน พล.อ.เปรม ไม่มีอะไร ท่านไม่ได้พูดอะไร ทั้งนี้ เรารู้ดีว่าบุคลิกแต่ละคนเป็นอย่างไร พล.อ.เปรม กับ พล.อ.ชวลิต เป็นอย่างไรก็เหมือนกับที่ พล.อ.ชวลิต พูด คือ วันเกิด พล.อ.ชวลิต ทุกปี พล.อ.เปรม ท่านก็โทรศัพท์ไปอวยพร ขอให้เรื่องนี้จบแล้วเอาเรื่องบ้านเมืองก่อน ขอให้บ้านเมืองสงบแค่นี้ก็พอ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์