รองสุเทพฯฉะคนปล่อยข่าว ทรยศชาติ


สุเทพ เทือกสุบรรณ" ลั่น คนปล่อยข่าวคือคนที่ทรยศต่อชาติ สั่งหาตัวแล้ว หากพบเกี่ยวกับการปั่นหุ้นของนักการเมืองจริง จะเล่นงานอย่างหนัก เผย ปัญหาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่มีความจำเป็นต้องหารือนอกรอบ"บัญญัติ" ขณะมอง การยื่นถอดถอนเลขาธิการพรรค เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวอันไม่เป็นมงคล ว่าผู้ที่ปล่อยข่าวเป็นคนทรยศของชาติอย่างแท้จริง เนื่องจากทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ด้านการข่าวตามหาต้นตอ ผู้ที่ปล่อยข่าวดังกล่าวแล้วพร้อมกับตรวจสอบเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าอาจเกี่ยวข้องกับการปั่นหุ้นของนักการเมืองในตลาดหุ้น ซึ่งหากมีข้อมูลจริงตนก็จะเล่นงานอย่างหนัก เนื่องจากเป็นเรื่องที่เลวร้ายในภาวะการเมืองในปัจจุบัน

ทั้งนี้ รองนายกฯด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมไปยื่นข้อร้องเรียนพร้อมกับก่อกวนการประชุมอาเซียนซัมมิท โดยการประชุมสุดยอดผู้นำว่าไม่สามารถทำได้ ขณะเดียวกันตนจะติดตามคดีความของ นายอริสมันต์ ที่มีอยู่มาก ทั้งนี้รัฐบาลเตรียมป้องกันอย่างเต็มที่ โดยจะไม่ยินยอมให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่เมืองพัทยา พร้อมกับจะดูแลจัดการประชุมให้เกิดความเรียบร้อย อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ จะไม่ยินยอมเนื่องจากการล้มประชุมอาเซียนซัมมิทที่เมืองพัทยา ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมากแล้ว

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า แปลกใจกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนไม่สบายใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยอมรับว่า ภายในพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีข้อยุติในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเมื่อถึงเวลา พรรคจะมีวิธีการที่สามารถหาข้อยุติได้ ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นต้องหารือนอกรอบกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เนื่องจาก ระหว่างการประชุมพรรค ก็มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งความเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์
ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมล่าชื่อถอดถอนตนออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า
ตนจะขอบคุณ เพราะถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากที่ผ่านมา ตนรู้สึกเหนื่อยกับการทำงาน แต่เบื้องต้น กระบวนการ ไม่สามารถ
ดำเนินการได้ เพราะพรรคมีระบบอยู่แล้ว ซึ่งตนเห็นว่า ผู้ที่ดำเนินการเรื่องดังกล่าว เพ้อเจ้อ





ผบ.ทบ.ประณามคนกุข่าวแนะฟังแถลงการณ์

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวลือที่แพร่กระจายและไม่มีความเหมาะสมว่า เป็นข่าวลือที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่งในฐานะประชาชนคนไทย อีกทั้งเป็นสิ่งที่ต้องสมควรประณามกับการสร้างข่าวลือลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งขอให้ประชาชนอย่าได้ไปหลงเชื่อฟังข่าวลือที่ไม่มีแหล่งข่าวอ้างอิง อย่างไรก็ตามฟังแถลงการณ์จากทางสำนักพระราชวัง ซึ่งมีความถูกต้องและมีความศักดิ์สิทธิ์ ที่ประชาชนควรให้ความเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบกก็กล่าวด้วยว่า ทางด้านการข่าวได้มีการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งจากการประชุมหารือกันทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า ควรที่จะสืบข้อมูลข่าวสารไปยังประชาชนให้มีความเข้าใจตามแถลงการณ์ของสำนักพระราชวัง

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่าการแสดงความพร้อมในด้านการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นั้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เตรียมการร่วงหน้ามานาน อีกทั้งได้ขอความ
ร่วมมือกับประชาชนในการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวัง เนื่องจากภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้นในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมั่นใจว่าการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งนี้จะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวปฏิเสธไม่ทราบรายระเอียด กรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เตรียมที่จะเดินทางไปพบกับ สมเด็จฮุนเซน นายกฯ ของประเทศกัมพูชา
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์