สุเทพปัดวิจารณ์ปัญหา รฟท.

ชี้เป็นเรื่องภายใน แนะทำอะไรอย่าให้ ปชช.เดือดร้อน วอนพนักงาน รฟท. ไม่ทิ้งหน้าที่ของตัวเอง


เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้(19 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สหภาพการรถไฟหยุดเดินรถสายใต้ ว่า เรื่องนี้ที่จริงไม่ได้เกี่ยวข้องกับความมั่นคง แต่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งตนขอเรียกร้องให้พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ให้ความร่วมมือคลี่คลายปัญหาร่วมกับทีมงานที่ รมว.คมนาคมจัดตั้งขึ้น ตนคิดว่าข้อขัดแย้งที่ไม่ลงตัวใน รฟท.ต้องหาทางยุติให้ได้โดยเร็ว โดยไม่ทำความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียความรู้สึก เนื่องจากรถไฟเป็นการคมนาคมที่ประชาชนให้ความไว้วางใจมานาน จึงขอให้พนักงาน รฟท. ไม่ว่าจะพอใจหรือไม่พอใจฝ่ายบริหาร ต้องไม่ทิ้งหน้าที่ของตัวเอง

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะเข้าไปดูแลอย่างไร เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ความเสียหายก็จะยิ่งมากขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า รมว.คมนาคมจะลงไปดูปัญหาทั้งหมด

เบื้องต้นจะเรียกผู้บริหารมาพูดคุยกัน และดูปัญหาการรถไฟทั้งระบบว่าจะแก้ปัญหากันอย่างไร จากนั้นจะทำรายงานเสนอให้ ครม.พิจารณา ซึ่งคาดว่าคงใช้เวลาไม่กี่วันก็จะรู้ผล ต่อข้อถามว่าการกระทำของสหภาพ รฟท.เช่นนี้ถือว่าถูกต้องหรือไม่ ที่พอไม่พอใจอะไรก็จะรวมตัวกันประท้วงเรียกร้องเช่นนี้เป็นระยะๆ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ควรให้กระทรวงคมนาคมได้แก้ปัญหากันภายใน และ รฟท.ได้แก้ปัญหากันภายในก่อน ซึ่งเชื่อว่าจะได้ข้อยุติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์