บิ๊กจิ๋วเผยป๋าพูดหนัก-แรง เพราะห่วงมาก รับไม่ค่อยสัมพันธ์กันนานแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ที่วัดโพธิ์โกลน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พล.อ.ชวลิตกล่าว ภายหลังไปทอดกฐินที่วัดโพธิ์โกลน

ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ว่า พล.อ.เปรมเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่มีอะไร จำเป็นจะต้องรับฟังผู้หลักผู้ใหญ่อบรมสั่งสอนก็จะต้องรับฟัง ส่วนการตัดสินใจอยู่พรรคเพื่อไทย บอกหลายครั้งแล้วว่าจะต้องมีจุดยืนทางการเมือง ไม่ใช่อยู่ที่ไหนหรืออยู่ข้างนอกแล้วมาทำการเมือง คงไม่ได้ จะต้องมีฐานะทางการเมือง การตัดสินใจที่มาอยู่เพราะพี่น้องประชาชนเลือกให้ ทั้งนี้ ได้พูดกับหัวหน้าพรรคแล้วว่าไม่ต้องการที่จะมาเป็นอะไรในพรรค แต่หากจะมีดำเนินงานอะไรก็จะต้องใช้กรรมวิธีของพรรค ทั้งมวลชน และมหาชนแบบขั้นตอน ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีอะไรมากมาย


เมื่อถามว่า พล.อ.เปรมอาจจะเข้าใจผิดจึงระบายความรู้สึกออกมา โดยเฉพาะเรื่องการทรยศต่อชาติ พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ไม่มี แต่เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เป็นห่วง การที่ พล.อ.เปรม แสดงความเป็นห่วงออกมาด้วยวาจาที่ค่อนข้างจะสะท้อนถึงจิตใจที่เป็นห่วงมากจะต้องเข้าใจอย่างนั้น ไม่ใช่ว่าจะมาว่าเรา

"เมื่อท่านพูดหนักๆ พูดแรงๆ แสดงว่าท่านห่วงเรามาก แต่ยอมรับไม่ค่อยสัมพันธ์กันนานแล้ว เพราะไม่มีโอกาสได้เข้าไป แต่คนสัมพันธ์กันไม่จำเป็นจะต้องไปอยู่ใกล้กัน โทรศัพท์คุยกันก็ได้ หรือแม้ว่าจะห่างกันข้ามฝากฟ้า จิตใจกันก็ยังอยู่กันได้เป็นเรื่องธรรมดา"


พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ไม่รู้สึกเจ็บปวดที่ถูกกล่าวหาว่าทรยศต่อชาติ เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย พล.อ.เปรมเป็นคนที่เสียสละทำงานให้กับบ้านเมืองมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน

จนถึงวันนี้อายุจนจะ 90 ปีแล้ว ยังไม่ทิ้ง และตนยังไม่ถึง 80 ปี จะทิ้งได้อย่างไร ดังนั้น จะต้องทำงานให้กับบ้านกับเมือง จะต้องเข้าใจว่าคนที่เสียสละทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองมา ไม่ให้ความรักความเคารพกับท่านได้อย่างไร จะพูดอะไรต่างๆ อาจจะฟังไม่ถนัด หรือท่านอาจจะไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นอย่าไปคิด ส่วนเรื่องการขอเข้าพบเพื่อขอลาบวช แต่ พล.อ.เปรมไม่ให้เข้าพบนั้น คงเกิดจากความเข้าใจผิดกัน


"เรื่องนี้ติดต่อผ่านไปยัง พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ พล.ร.อ.พะจุณณ์คงจะกราบเรียน พล.อ.เปรมไป แต่ พล.อ.เปรมอาจจะไม่ได้คิดอะไรมาก เห็นว่าจะมีคนเข้าพบอีกแล้ว แต่ไม่ว่าง โดยที่ พล.อ.เปรมเขียนหนังสือเป็นตัวแดงออกมาว่าไม่ว่าง เวลามีอะไรก็จะโทรศัทพ์ติดต่อ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ช่วยพี่หน่อยเถอะลูก พะจุณณ์ก็น่ารักเป็นคนดี เรียกผมว่าครูมีอะไร เดี๋ยวผมติดต่อให้ พะจุณณ์รับเรื่องแล้วก็ทำหนังสือกราบเรียนป๋าเปรมว่ามีเรื่องอะไร แต่ป๋าไม่ได้ดูอะไรมาก คงคิดว่าใครจะมาเข้าพบธรรมดามั้ง ซึ่งท่านก็ไม่ว่าง เรื่องที่เกิดขึ้นคงเข้าใจผิดกัน" พล.อ.ชวลิตกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์