นายกฯเตือนแดงนำบทเรียนเมษาฯคิดก่อนบุกหัวหินอีกรอบ ลั่นใช้กม.มั่นคงจัดการไม่ปล่อยซ้ำรอยพัทยาเด็ดขาด

นายกฯเตือน"แดง"นำบทเรียนเมษาฯคิดก่อนบุกหัวหินอีกรอบ ลั่นใช้กม.มั่นคงจัดการไม่ปล่อยซ้ำรอยพัทยาเด็ดขาด

"อภิสิทธิ์"เตือนอริสมันต์เตรียมนำเสื้อแดงบุกประชุมอาเซียนที่หัวหินให้นำบทเรียนเมื่อครั้งเดือนเมษามาใช้ ลั่นใช้กม.มั่นคงจัดการไม่ให้ซ้ำรอยเดือนเมษาฯ ไม่ปล่อยซ้ำรอยบุกเข้าพื้นที่ เตรียมเกลี่ยกำลังจากกทม.เสริมหัวหินอีก ไม่ประมาทแม้ผ่าน 17 ต.ค.ไปแล้ว ระบุยังมีบางส่วนที่เป็นปัญหายังหวังรุนแรง

ที่สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5  เมื่อเวลา 09.30 น.  วันที่ 18 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำเสื้อแดงระบุบนเวทีเสื่อแดงเมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาเตรียมเคลื่อนไหวไปยังการประชุมสุดยอดอาเซียนเพื่อยื่นหนังสือถึงประเทศต่างๆที่เข้าร่วมประชุมทราบว่ารัฐบาลใช้ความรุนแรงกับกลุ่มชุมนุมในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่า คิดว่าทุกคนควรจะเก็บเกี่ยวบทเรียนจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา ความเสียหายมันมีมากจากเหตุการณ์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อยากจะแสดงอะไรมันมีช่องทางที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาได้ มาช่วยใหบ้านเมืองสามารถเดินไปได้ดีกว่า


ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยการประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้เราได้ใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเตรียมการดูแลมาหลายวันแล้ว และอาจจะมีการเพิ่มกำลังเข้าไปอีก ส่วนจะเพิ่มเข้าไปอีกเท่าไหร่นั้นทางหน่อยจะเป็นคนพิจารณา เพราะพอการชุมนุมใหญ่ที่กทม.ผ่านไป ก็อาจมีการปรับบางส่วนจากกทม.ลงไปได้ เมื่อถามว่า จะเปิดโอกาสให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปในพื้นที่ประชุมเหมือนเมื่อครั้งพัทยาอีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “คงไม่ได้หรอกครับ ขณะนี้มีกฎหมายความมั่นคง การควบคุมตรงนี้จะง่ายขึ้น” เมื่อถามว่า แกนนำเสื้อแดงบอกว่าต้องการเพียงไปยื่นหนังสือเฉยๆ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “ยื่นที่ไหนก็ได้นี่ครับ เดี๋ยวจะส่งคนไปรับให้ หนังสือมาถึงแน่”


เมื่อถามว่า หลังจากกลุ่มเสื้อแดงได้ชุมนุมกันไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อจากนี้มีอะไรที่ต้องกังวลอีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เราไม่ประมาท เพราะมันก็มีบางส่วนที่ยังเป็นปัญหา คืออยากให้เกิดความวุ่นวายอยู่ ก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องดูแล เมื่อถามว่า กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่าต่อจากนี้จะมีการชุมนุมยืดเยื้อไปถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ยิ้มให้แต่ไม่ตอบ    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์