มาร์คหว่านยาหอมท้ายปีเศรษฐกิจบวก

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่นครสวรรค์ หว่านยาหอมท้ายปีเศรษฐกิจกลับเป็นบวก วอนผู้ชุมนุมอย่าทำผิดกฎหมาย เปลี่ยนกำหนดการลงพื้นที่หนีม็อบเสื้อแดง

(17ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ พร้อมนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯปฏิบัติหน้าที่โฆ ษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอิศรา สุนทรวัฒน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางโดยเครื่องบินเจทสตีม จาก ขส.ทบ.มายังกองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จากนั้นได้เดินทางต่อโดยเฮลิคอปเตอร์ มายังท่าข้าวร้อยล้าน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ก่อนจะนั่งรถเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บ้านวังตะกอน ตามโครงการไทยเข้มแข็ง ที่บริเวณท่าข้าวเกยไชย

 โดยก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์มีภารกิจไปเปิดงานสมัชชาประชาธิปัตย์ สาขาภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์ ที่โรงเเรมบ้านสวนรีสอร์ท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เเต่นายอภิสิทธิ์ยกเลิกภารกิจนี้เพราะมีกระเเสข่าวว่าคนเสื้อเเดงจะไปขับไล่ เเละในการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ เพราะเดิมนั้นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางจากกรุงเทพฯโดยรถยนต์ แต่ปรากฏว่ามีรายงานข่าวเเจ้งให้นายกฯทราบว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมตามเส้นทาง และสถานที่ต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางทำให้นายกฯจึงได้มีการเปลี่ยนแปลงการเดินทางมาใช้เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์แทน 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนั้นเส้นทางถนนพหลโยธิน บริเวณช่วงที่ใกล้จ.นครสวรรค์ มีการตั้งด่านเป็นระยะๆ โดยเฉพาะจุดสำคัญอย่างบริเวณถนนเลี่ยงเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถบรรทุกมากั้นขวางถนน ทำให้เหลือช่องทางจราจรเพียงช่องเดียวและบังคับให้รถทุกคันเลี้ยวซ้ายไปทางถนนเลี่ยงเมือง ก่อนที่จะเข้าเส้นทางไปตามปกติ นอกจากนั้นบริเวณเส้นทางที่เข้าสู่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ยังได้มีการตั้งด่านตรวจและนำรถผู้ต้องขังมาจอดไว้เป็นระยะ
 
 ทั้งนี้พล.ต.ท.ชัยณรงค์ วงศ์สาธร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า ได้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดนครสวรรค์และเพชรบูรณ์ ประมาณ 700 นาย และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากสารวัตรทหาร ( ส.ห.) 12 นาย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะมีการเปิดงานโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บ้านวังตะกอน ตามโครงการไทยเข้มแข็ง นายกรัฐมนตรีได้ปราศรัยกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ตนเดินทางมาลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อติดตามงานตามโครงการไทยเข้มแข็ง ซึ่งถือว่า เป็นประโยชน์กับประชาชนโดยรวม ตนเข้ามารับหน้าที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และยืนยันว่าตลอดสิบเดือนที่ผ่านมา ตนและรัฐบาลทำงานอย่างหนักด้วยความทุ่มเท เพื่อให้หลุดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจ และให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ เชื่อว่า ใน3เดือนช่วงท้ายปี เศรษฐกิจจะกลับมาเป็นบวก ขณะนี้สภาได้อนุมัติงบประมาณตามโครงการไทยเข้มแข็งแล้ว 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งในส่วนของ จ.นครสวรรค์ จะได้รับงบประมาณถึง 2,600 ล้านบาท และ 1,000 ล้านบาทในเรื่อที่เกี่ยวข้องกับระบบชลประทาน

 นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า สำหรับปัญหาการเมือง ยังคงเป็นปัญหาที่ประชาชนยังมีความทุกข์ใจ เพราะความคิดที่ขัดแย้งกันในสังคมยังมีอยู่ แต่ตนจะไม่ปล่อยให้ปัญหาการเมืองเป็นอุปสรรคกับการแก้ปัญหาของประเทศ ไม่ยอมให้การเมืองเป็นอุปสรรคในการแก้ไขปัญหาประชาชน และตนยืนยันมาตลอดว่า การแสดงออกทางความคิดสามารถทำได้ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่คน 60 ล้านคน จะมีความคิดเหมือนกัน และถือว่า เป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่การชุมนุมเรียกร้อง อย่าให้เกิดความรุนแรง ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เพราะถ้ามีอะไรรุน แรง บ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่จบ ใครที่ทำผิดกฎหมาย รัฐบาลก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ว่าจะใส่เสื้อสีอะไร รัฐบาลก็ดำเนินการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ใครที่มาชุมนุมเรื่องอะไร ตนก็พร้อมรับฟัง

 อยากจะวิงวอนประชาชน ถ้าอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า แก้ไขปัญหาประเทศชาติได้ ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ กติกา ไม่ได้ห้ามที่จะมีคนคิดต่าง คนเคลื่อนไหว แต่ให้อยู่ในกรอบ อย่าใช้ความรุนแรง เคารพกฎหมาย ถ้าบ้านเมืองสงบ ตนมั่นใจว่า เศรษฐกิจปีหน้า ก็จะดี ประเทศชาติก็จะดีขึ้น ซึ่งถือว่า เป็นความปรารถนาสูงสุดของคนไทย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดโครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุแห่งใหม่ และพบปะประชาชน ที่โรงพยาบาลชุมแสง อ .ชุมเเสง จ.นครสวรรค์ ก่อนจะเดินทางกลับโดยเฮลิคอปเตอร์ และเดินทางต่อไปยัง จ.สระแก้ว เพื่อบันทึกรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกอภิสิทธิ์” และอัดสปอตโฆษณาเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลด้านการประกันราคาสินค้าเกษตร ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายกฯ ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่โรงพยาบาลชุมแสง กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนประมาณสิบกว่าคน ได้เข้ามาใกล้บริเวณโรงพยาบาล โดยห่างจากโรงพยาบาลประมาณ 300 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาในระหว่างที่นายกฯ ปฏิบัติภารกิจเสร็จเรียบร้อยพอดี จึงไม่มีเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด

 ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลชุมแสง อ.ชุมเเสง จ.นครสวรรค์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้รับรายงานอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์