แม้วยันไม่หวังรัฐยื่นฏีกาพระราชทานอภัยโทษ

คมชัดลึก :"ทักษิณ" ระบุ ไม่หวังรัฐบาลเดินเรื่องยื่นฏีกาพระราชทานอภัยโทษ ลั่นไม่ยอมแพ้บอกเสื้อแดงต่อสู้ต้องใจเย็น

(17ต.ค.) เวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้โฟนอินเข้ามาระหว่างการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง โดยกล่าวว่า ตนอยู่รหะหว่างการเเดินทางจึงไม่สะดวกใช้ระบบวีดีโอลิงค์ให้ผู้ชุมนุมเห็นภาพ จึงมาแต่เสียงและขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ช่วยลงชื่อถวายฏีกาให้ตนและยังอุตสาห์มาทวงรัฐบาลถึงความคืบหน้า แต่อยากบอกว่าอย่าหวังมากนักเพราะรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ตนไม่เคยมาก่อนสิ่งที่ไม่ดี รัฐบาลทำมาหมด แม้เราจะทวงถามถึงฏีกาแต่เมื่ออยู่ในมือรัฐบาลนี้ที่กลัวตนจะกลับมา และกลัวการต่อสู้กับตนในทางการเมืองและรัฐบาลจะพ่ายแพ่ ก็คงไม่ดำเนินการอะไร และขอให้คนเสื้อแดงอย่ายอมแพ้และมุ่งมั่นต่อไป

 วันนี้เราไม่เหลือปชต.แล้วแม้แต่สื่อก็เสียไปมาก เช่นเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมามีเลขาธิการสนง.อาชีวะศึกษายื่นหนังสือลาออกเพราะทนการทุจริตไม่ไหว แต่กลับไม่เป็นข่าว จึงสงสัยว่าวันนี้เราเป็นอะไร มีคนบอกว่า ขอให้ตนหยุด  แต่คุณเป็นคนที่ฆ่าผม ทำกับผมทุกอย่างแต่มาบอกมาให้หยุด เมื่อไหร่จะคืนความยุติธรรมให้กับผม  ให้กับคนไทย ความอดทนของคนเรามีขีดจำกัดแต่การต่อสู้ขอให้ใจเย็นและใช้สันติวิธี ตนยืนยันว่าไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอนและขอเรียกร้องให้นำรธน.ปี 2540 กลับมาใช้ เพื่อนำปชต.กลับมา

 ในตอนท้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถวายพระพรและขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหายจากอาการพระประชวรและร่วมกันร้องเพลงถวายพระพรกับผู้ชุมนุม ส่วนบรรยากาศรักษาความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาลดูผ่อนคลายขึ้น จนท.ตร.-หารที่แต่เดิมยืนตั้งแถวหลายชั้นบริวณถนนเลียบคลองหน้าทำเนียบ ขณะนี้ได้ถอนกำลังออกบางส่วนเหลือเพียงจนท.รักษาการเพียงแถวเดียวเท่านั้น  ที่เหลือได้แยกย้ายนั่งพักผ่อนบริเวณใกล้เคียง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์