พท.แถลงการณ์ซัดป๋าเปรมดูถูกเหยียดหยาม สื่อให้เข้าใจเป็นพรรคชั่วร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้า พท. อ่านแถลงการณ์ของพรรค
 
ตามที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้สัมภาษณ์ว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมัครเข้าสมาชิกพรรคเพื่อไทย ควรไตร่ตรองให้รอบคอบไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นคนทรยศต่อชาตินั้น พรรคได้พิจารณาอย่างรอบคอบและถี่ถ้วนแล้วเห็นว่าคำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.เปรมมีลักษณะดูถูกเหยียดหยาม พท. เป็นคำพูดที่สื่อให้เข้าใจว่าการเข้าเป็นสมาชิกพท.เป็นพรรคการเมืองชั่วร้าย มีเป้าหมายทำลายประเทศไทย เป็นคำพูดที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรคเพื่อไทยอย่างร้ายแรง

"พรรคขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า พท.เป็นพรรคการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีสมาชิกที่เป็นส.ส.จำนวน 188 คน  พท.มีนโยบายแน่วแน่ ที่จะสถาปนาประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงในประเทศไทย และพรรคมีความจงรักภักดีและมั่นคงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่สุด  ทั้งนี้ตลอดเวลาที่ผ่านมา พท.ได้พยายามสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติมาตลอดแม้จะถูกกลั่นแกล้งให้ร้าย สมาชิกพท.ทุกคนก็ไม่เคยท้อถอย หรือหมดกำลังใจ"

นายปลอดประสพ กล่าวว่า พท.รู้สึกเสียใจที่พล.อ.เปรม มีความเข้าใจผิดต่อพรรคและกล่าวร้ายต่อพรรคเช่นนี้

และการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.เปรมถือเป็นการพูดทางการเมือง และการสมัครเข้าสมาชิก พท.เป็นการตัดสินใจทางการเมืองของแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงเป็นกิจกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับประธานองคมนตรี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์