เทือกถกก.ตร.ย้ายตำรวจใหญ่วันนี้

"สุเทพ"นัดประชุม ก.ตร.วันนี้ เพื่อหารือบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจใหญ่ตั้งแต่ระดับรองผบ.ตร.ลงมา

 ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ขณะนี้มีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมหากพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.จะลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ตนยังไม่ได้ยิน ทั้งหมดหากมีอะไรคงไปคุยกันในคณะกรรมการก.ตร.ในเวลา 11.00 น.วันนี้ เมื่อถามย้ำว่า แต่ความเหมาะสมในการที่จะให้รักษาการ ผบ.ตร.ลงนามนั้นยังถูกท้วงติง นายสุเทพ กล่าวว่า
“รักษาการผบ.ตร.ก็ทำหน้าที่ได้เหมือนผบ.ตร.ทุกอย่าง แม้แต่การจัดทำบัญชีโยกย้ายก็ทำได้ ไม่มีปัญหา อยู่ที่ก.ตร.ว่าจะให้ทำหรือไม่”


 เมื่อถามว่าถึงแม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านหรือไม่พอใจเป็นจำนวนมากอย่างนั้นหรือ นายสุเทพ หัวเราะและกล่าวว่า “ยังไม่ได้จำนวน ถ้าจำนวนมากก็ทำไม่ได้น่ะสิครับ” เมื่อถามว่าแต่ยังมีเสียงท้วงติง คัดค้านออกมาอยู่เป็นระยะๆ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่หรอกครับ ธรรมดาๆ”


 เมื่อถามว่าแล้วจะรับฟังเสียงท้วงติงดังกล่าวหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
“ผมรับฟังทุกอย่าง คราวที่แล้วผมเป็นคนสั่งเลื่อนประชุมเอง เพราะผมรับฟัง ผมเป็นคนฟังคนอยู่แล้ว” เมื่อถามว่าหลังการประชุมในวันเดียวกันนี้แล้ว บัญชีโยกย้ายระดับรอง ผบ.ตร.ลงมาจะได้ข้อยุติหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยัง ให้รอฟังข่าวผลของที่ประชุมก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างไร เอาทีละขั้น ขึ้นบันไดขั้นที่หนึ่งก่อนแล้วค่อยขึ้นขั้นที่สอง


 ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมก.ตร.จะมีการพิจารณาโทษของ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.กรณีถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงคดีสลายม็อบด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า การพิจารณาโทษพล.ต.ท.สุชาติ เป็นเรื่องของข้าราชการตำรวจที่ไม่ถึงคณะกรรมการ ก.ตร. เพราะเขามีระดับชั้นกันอยู่


 ต่อข้อถามว่าแล้วจะมีการโยงไปถึงการพิจารณาโทษในส่วนของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ระดับของ พล.ต.องพัชรวาท ผู้บังคับบัญชาที่ต้องพิจารณาโทษคือนายกรัฐมนตรี ส่วน พล.ต.ท.สุชาตินั้นผู้บังคับบัญชาคือ ผบ.ตร. หากถูกลงโทษอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วเจ้าตัวไม่เห็นด้วยและอุทธรณ์ ถ้าอย่างนี้เรื่องอาจจะไปถึง ก.ตร. ต้องขอให้เข้าใจขั้นตอนด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์