กำนัน ผญบ.บุกสภาจี้ผ่านพรบ.ปกครองท้องที่

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


        กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านกว่า 300 คน บุกสภาขอให้ผ่านความเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ หลังผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาแล้ว


        สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย กว่า 300 คน นำโดย นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคม ได้ยื่นหนังสือต่อ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล เพื่อขอให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มระเบียบวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ ที่วุฒิสภาได้พิจารณา โดยมีการแก้ไขมาตรา 3 วรรค 2 ให้ยกเลิกตำแหน่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กระทำมิได้จากที่ก่อนหน้านี้กระทรวงมหาดไทยมีอำนาจในการสั่งการ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของทางสมาคม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน แห่งประเทศไทย ที่ไม่ต้องการตกอยู่ภายใต้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากไม่ต้องการให้การเมืองเข้ามาแทรกแทรง โดยอยากให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาผ่านกฎหมายฉบับนี้ โดยไม่ต้องตั้งคณะกรรมาธิการร่วมกันพิจารณาอีก


        ซึ่ง นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนได้เรียกประชุมวิปรัฐบาล ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งทุกพรรคเห็นพ้องต้องกันว่า จะขอเลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรก หลังจากพิจารณากรณีที่วุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติอำนาจกระทรวงการคลังเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเสร็จสิ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์