ชินวรณ์ไม่ติดใจชัยเมินตั้งกก.ยกร่าง

ปธ.วิปฯ อัด'เพื่อไทย'อย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวทำเพื่อ 'ทักษิณ' จี้ทบทวนจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญอีกครั้ง


วันนี้(14 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิป) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะรอคำยืนยันจากวิปฝ่ายค้านถึงข้อสรุปของพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพราะหากฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะหารือแนวทางต่อไป เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลมีจุดยืนชัดเจนแล้วว่าการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญตามแนวทางของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการแก้ไขปัญหาต่างๆได้ เชื่อว่าการทำประชามติจะทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความเห็น ทั้งฝ่ายที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบ เพื่อให้แต่ละฝ่ายได้แสดงจุดยืนกันอย่างชัดเจน

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า จุดเปลี่ยนแปลงของพรรคเพื่อไทยเกิดจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่งสัญญาณมาเท่านั้น

โดยคำนึงถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัว จึงยังหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะทบทวนการตัดสินใจอีกครั้งว่าการคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองได้ต้องไม่ยึดถือเพียงประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น อยากให้ทุกฝ่ายกลับมาใช้กลไกของรัฐสภาเป็นแนวทางแก้ไขปัญหา

เมื่อถามว่าล่าสุดประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธที่จะแต่งตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญตามที่วิป3 ฝ่ายมีมติ

นายชินวรณ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มีหนังสือไปถึงประธานสภาฯแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งประธานสภาฯอาจจะแต่งตั้งเองหรืออาจมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้แต่งตั้งเองก็ได้ ส่วนนี้พวกตนไม่ติดใจ เพราะได้มีการประสานงานกันภายในอยู่ตลอดเวลา เข้าใจว่าคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายจะสามารถยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่วิป 3 ฝ่ายมีมติได้ทันภายในกรอบเวลาที่กำหนด คือวันที่ 22 ต.ค.ก็จะได้เห็นเค้าโครงของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในแต่ละมาตรา ซึ่งจะทำให้เห็นความชัดเจนในการทำประชามติด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์