แดงขู่เจอของจริง-24ต.ค.ขับไล่ - คาด5ล้านชื่อถอดถอนมาร์ค

ทิศทางการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่าจากนี้ไปคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่อีกหลายครั้ง

ขอบอกนายอภิสิทธิ์ไว้เลยว่าก่อนสิ้นปีนี้จะได้เจอกับคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน โดยจะชุมนุมทวงถามรัฐบาลถึงกระบวนการการพิจารณาฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 ตุลาคม ส่วนวันที่ 24 ตุลาคมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาฯ  ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิร์ลาดพร้าว จะเป็นการเดินเครื่องอย่างเต็มที่เพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ สำหรับการยื่นถอดถอนนั้นได้ให้ทีมงานยกร่างแบบฟอร์มการลงลายมือชื่อขอถอดถอนไว้แล้ว อยู่ระหว่างปรับปรุงให้สมบูรณ์มากขึ้น


"ฟอร์มดังกล่าวจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการบริหารงานที่ทุจริตและผิดพลาดให้ประชาชนได้อ่านก่อนลงลายมือชื่ออย่างละเอียด  ซึ่งเครือข่ายคนเสื้อแดงทุกจังหวัดได้แจ้งมาว่าพร้อมลงลายมือชื่อทั่วประเทศแล้ว เพียงแต่แกนนำคนเสื้อแดงรอให้ได้จังหวะเวลาตามที่กำหนดไว้เท่านั้นคือเมื่อเสร็จสิ้นการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาฯ จะแจกจ่ายแบบฟอร์มถอดถอนนายอภิสิทธิ์ทันที"โฆษก นปช.ระบุ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่าตั้งเป้าไว้จะมีประชาชนมาร่วมลงชื่อไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน

แต่ภายในใจพวกเราคิดว่าน่าจะไหลไปถึง 5 ล้านคน โดยรายชื่อประชาชนที่ได้มานั้นจะนำไปยื่นให้กับทุกองค์กรที่สามารถดำเนินการถอดถอนนายอภิสิทธิ์ได้ตามกฎหมาย แต่ไม่ได้หวังว่าจะมีการดำเนินการขององค์กรเหล่านี้ เพราะเรามีเป้าหมายที่จำนวนประชาชนที่ไม่ไว้วางใจการบริหารงานของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์