ชิงชัยเตือนจิ๋วระวังหลุมพราง

ที่คุ้มมงคลธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ กล่าวว่า การหวนคืนเวทีการเมืองของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ

เป็นไปตามคำเชิญของ พ.ต.ท.ทักษิณแน่นอน รวมทั้ง พล.อ.ชวลิตเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปกป้องตัวเองจากคดีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 การบ้านของ พล.อ.ชวลิต ที่จะต้องทำคือต้องยุติความขัดแย้ง ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนนอกสภา สิ่งแรกที่ พล.อ.ชวลิตต้องทำคือเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรค พท.ให้ได้ จากนั้นต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรค ถึงความตั้งใจจริงที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหา โดยไม่ปล่อยให้ตัวเองเป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ


"โอกาสการทำงานการเมืองของ พล.อ.ชวลิตครั้งนี้ จะต้องทำให้ตัวเองเสมือนเป็นรัฐบุรุษ คือไม่มุ่งประโยชน์ส่วนตัว แต่จะต้องเอาประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก หาก พล.อ.ชวลิตทำจริง บรรยากาศที่ดีๆ จะกลับคืนสู่สังคมไทยอีกครั้ง แต่หาก พล.อ.ชวลิตเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับบุคคล หรือกลุ่มบุคคลอื่น จะตกหลุมพรางของ พ.ต.ท.ทักษิณ หมากเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ชวลิต หรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็คงต้องจบด้วยกันทั้งคู่" นายชิงชัยกล่าว


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า พรรค พท.พยายามโยนความผิดมาให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทั้งที่ปัญหาในพรรค พท.มีมานานแล้ว แต่โชคยังดีที่กลุ่มต่างๆ ในพรรคเคารพหัวหน้าพรรคตัวจริงคนเดียวกัน จึงทำให้พรรคยังอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นก็เป็นแค่แก๊งการเมืองธรรมดา ทางที่ดีควรกลับไปสร้างเอกภาพภายในพรรค เพื่อหาจุดยืนที่แท้จริงก่อนที่จะมีความเห็นเกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกมองว่าตีรวนได้

นายเทพไทกล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่เข้าไปเป็นสมาชิกพรรค พท. ไปสร้างความสมานฉันท์ภายในพรรค พท.ให้ได้เสียก่อน ตราบใดที่ยังเป็นโซ่ข้อกลางภายในพรรค พท.ไม่ได้ ก็ถือว่าสอบตกจากการกลับเข้าสู่เส้นทางการเมืองครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์