สนธิ สับ แม้ว เน้นแค่เงิน เมินคุณธรรม

สนธิ สับ แม้ว เน้นแค่เงิน เมินคุณธรรม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 03:07 น.

สนธิ ระบุทักษิณ ไม่มีคุณค่าแม้แต่ในฐานะมนุษย์ ตลอดเวลา 5 ปีทำลายจริยธรรมสังคมไทยแหลก เน้นแต่เงินเมินคุณธรรม อ้างศาสนา แต่พาลูก-เมียเดินห้างวันพระ ระบุหมดอำนาจเมื่อใดธาตุแท้จะโผล่ สวดส่งวิญญาณไม่ต้องผุดเกิดในทุกชาติภพ รับปากจะสู้จนตัวตาย

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวบนเวทีเมื่อเวลาประมาณ 2.00 น. ว่า ตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา นายกทักษิณได้ทำลายโครงสร้างสังคมไทย ด้วยการนำทุนมาทำลายศีลธรรมประจำใจ และจิตวิญญาณ จริยธรรมในสังคมไทยที่ปลูกฝังถ่ายทอดกันมา ด้วยการใช้เงินเป็นตัวตั้ง ตลอดเวลาที่ผ่านมา จะเน้นว่า เศรษฐกิจดีขึ้น ตัวเลขจีดีพีดีขึ้น ตั้งเป้า เน้นการตลาด เน้นการส่งออก บูรณาการ แต่ 5 ปี ที่ผ่านมา ไม่เคยเน้นเรื่องคุณธรรม

ผมไม่เคยเห็นเขาเน้นเรื่อง จริยธรรม คุณภาพชีวิต เน้นคุณค่าของคน เขาไม่เคยถามว่า วันนี้ เด็กไปเรียนหนังสือเข้าใจมากน้อยแค่ไหน ยุคนายกทักษิณ มีหญิงขายตัวมากที่สุด ไม่ได้ดูถูกหญิงผู้เป็นเพศแม่ แต่กำลังชี้ให้เห็นว่า เขาไม่เห็นให้ความสำคัญกับความเป็นมนุษย์ มนุษย์ที่มีเงินเท่านั้นที่น่าเคารพ

สมัยนายกทักษิณ คิดแต่เรื่องเงินอย่างเดียว ดูในสมัยนี้ ค่าเล่าเรียนแพงขึ้น 4 ปีในมหาวิทยาลัยเอกชนใช้เงินเกือบล้าน เพื่อจบมาแล้ว รับเงินเดือน 7,000 กว่าบาท แสดงว่าสังคมมันผิดปกติ เพราะนายกทักษิณสร้างขึ้นมาให้ทุกคนเป็นทาสของนายทุน ที่บอกว่าจะให้กู้เรียนหนังสือ นั่นคือ การสร้างหนี้ ทั้งที่ การศึกษาควรเป็นสิทธิพื้นฐานที่ลูกหลานทุกคนควรต้องมีสิทธิ์ แต่ตอนนี้ การศึกษาแพงขึ้น โดยไม่มีเหตุผล

นอกจากนี้ เขาไม่เคยให้ความสำคัญกับพุทธศาสนา ชอบอ้างคำพูดทางพุทธศาสนา แต่วันวิสาขบูชา กลับพาลูกเมียไปชอปปิ้งต่างประเทศ ไม่เคยเข้าวัด แต่กลับมาสั่งสอนประชาชน วันหยุดก็ไม่เคยไปเที่ยวจตุจักรอย่างชาวบ้าน แต่พาลูกเมียไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าหรูๆ

ผมไม่ได้พูดถึงเขาในฐานะความชั่วร้ายโกงบ้านโกงเมือง แต่พูดในฐานะเป็นมนุษย์ เป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นผัวที่ดีของเมีย เป็นประชาชนของสังคม และเป็นนายกที่ดีของประชาชน อย่าว่าแต่คุณธรรม จริยธรรม ความละอายในชั่วกล้าในบาป เราทนกลับนายกแบบนี้มาตั้ง 5 ปี ได้อย่างไร ดังนั้น การไล่ออกยังไม่สาสม จะต้องสวดส่งวิญญาณไม่ให้ผุดให้เกิดไปในทุกๆ ชาติภพ

ทั้งนี้ วันใดก็ตาม เขาหลุดจากตำแหน่งนายกฯ จะเห็นธาตุแท้ของเขา เสียดายเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เขามาพบผม บอกว่า อยากมาช่วยเหลือประเทศ บอกรวยแล้ว อยากจะช่วยเหลือชาติ เลยหลงไปสนับสนุนในช่วง 2 ปีแรก วันนี้ ตาสว่างแล้ว จึงอยากล้างบาป ดังนั้น ชาตินี้ นายกทักษิณจะพูดอย่างไรก็ตาม จงจำไว้ว่าเสืออย่างไรก็ต้องกินเนื้อ

ผมรับปากจะอยู่กับพ่อแม่พี่น้อง ผมสู้กับเขามา 6 เดือน จะสู้กับเขาต่อไป จนกว่าเขาจะลาออก หรือถ้าเขาไม่ออก ผมก็จะสู้ จนผมตายไปก่อน ช่างมัน ผมขอสู้ครั้งนี้ เพื่อเป็นการล้างบาป ที่ตัวเองได้ทำมาในอดีต ขอทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน พ่อแม่พี่น้องชีวิตมีแต่ความว่างเปล่า แต่ถ้าชีวิตนี้ ได้ทำงานให้บ้านเมืองถึงตายก็คุ้มค่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์