ประธานชัยนิ่ง ไม่เซ็นตั้ง 9กก.ยกร่างรธน.

"ชัย" ยังไม่ลงนามแต่งตั้ง กก. ฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนฯ 6 คน และ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาอีก 3 คน เป็น กก.ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามมติวิป 3 ฝ่าย


ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ต.ค. นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้า การแต่งตั้งฝ่ายกฎหมายของรัฐสภา

เพื่อยกร่าง แก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งเรื่องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 9 ต.ค.  กรอบการยกร่างและกรอบเวลา  เป็นไปตามที่คณะกรรมการประสานงาน (วิป) 3 ฝ่ายมีมติไปเมื่อวันที่ 8 ต.ค.  คือ ยกร่าง 2 แบบ ได้แก่ แบบร่างเดียว 6 ประเด็น และแบบแยกร่างละประเด็นจำนวน 6 ร่าง และข้อสังเกตในการแก้ไขกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้อง  ต้องดำเนินการยกร่างและนำผลมาประชุมร่วมกับวิป 3 ฝ่าย ในวันที่ 22 ต.ค.

ล่าสุด นายชัย ยังไม่ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการที่มาจากฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 6 คน

และจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาอีก 3 คน เป็นคณะกรรมการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว เนื่องจากกำลังรอหนังสือจากนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ที่จะส่งมติของวิป 3 ฝ่าย มาให้ก่อน ผู้สื่อพยายามโทรศัพท์สอบถามไปยังนายชัย ตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีรายงานว่า นายชินวรณ์ ได้ส่งหนังสือแจ้งผลมติวิป 3 ฝ่าย ไปยังนายชัยแล้ว แต่นายชัย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างการประชุม  พร้อมตัดสายโทรศัพท์ทิ้งทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์