ปทีปปลื้มตร.ใต้ทำงานดี ชงขวัญกำลังใจ

รรท.ผบ.ตร. เผยหลังเยี่ยมตำรวจชายแดนภาคใต้ ชื่นชมวางโครงสร้างดี เตรียมถกทำแผนสร้างขวัญกำลังใจ


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้(9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ตอ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. กล่าวภายหลัง จากการเดินทางกลับไปตรวจเยี่ยมตำรวจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อดูปัญหาต่างๆในพื้นที่ ซึ่งในแง่ความรู้ความสามารถเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พัฒนาไปในระดับที่น่าพอใจ การฝึกยุทธวิธีต่างๆ ก็เป็นที่น่าพอใจ สถานการณ์ในภาพรวมทาง พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์  ผบช.ศชต.ได้วางระบบต่างในช่วง 2-4 ปีที่ผ่านมาไว้เป็นอย่างดี และค่อยๆฝึกอบรมกันไป
 
พล.ต.อ.ปทีป กล่าวต่อว่า  โดยตัวโครงสร้างของ กอ.รมน.มีทั้งตำรวจ พลเรือน ทหารซึ่งดีมากแล้วทั้งโครงสร้างและคนที่ทำงาน


ขั้นตอนต่อไปคือการฝึกความพร้อมในการลงไปปฏิบัติในพื้นที่ให้เกิดความสมบูรณ์ ดำเนินการได้อย่างปลอดภัย โดยผู้บังคับบัญชาต้องลงไปดูให้เป็นไปตามนโยบายและวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งสมมติฐานเอาไว้
 
“ในช่วงที่ผ่านมาจากสถิติการเกิดเหตุลดลงจำนวนครั้งที่เกิดเหตุลดลงหลักร้อย ทั้งจำนวนผู้ที่กระทำความผิดก็ลดลง การจับกุมก็เพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุแต่ละครั้งอาจจะดูรุนแรงมากขึ้น ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าจำนวนครั้งในการก่อเหตุลดลงแต่เหตุการณ์ดูรุนแรงขึ้น หรือจะให้จำนวนครั้งในการก่อเหตุถี่ขึ้นแต่ความรุนแรงในแต่ละครั้งไปมากซึ่งตรงนี้ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนและสังคมให้ได้” รรท.ผบ.ตร.กล่าว
 
พล.ต.อ.ปทีป กล่าวต่อว่า การแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้แน่นอนว่าคงไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้ภายใน 1-2 ปีนี้

ในระยะยาวเราต้องพยายามดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาซึ่งก็ทำมาโดยตลอด แต่ก็ต้องใช้เวลาก็ต้องทำกันต่อไป ลงไปครั้งนี้ก็เห็นว่าขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดีมาก ส่วนเรื่องสิทธิประโยชน์ หรือการปรับโยกย้ายต่างๆ เรื่องของงบประมาณก็ต้องมาคุยในรายละเอียดกันอีกครั้ง ซึ่งตร.ต้องทำแผนเป็นปี ๆ โดยเตรียมหารือกับ พล.ต.ท.พีระ เร็ว ๆ นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์