มาร์คดอดพบสนธิ เทพเทือกอึ้ง โบ้ยปทีปรื้อโผตร.

"สุเทพ" ปัดไม่รู้ "มาร์ค" ดอดพบ "สนธิลิ้ม" ที่บ้าน "กอร์ปศักดิ์" เผยไม่ใส่ใจคำพูดลิ้ม และไม่หวั่นการเมืองใหม่จะเป็นคู่แข่ง ปชป. อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจลงคะแนน โยน "ปทีป" รื้อโผแต่งตั้งของ "ธานี".. 

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30น. วันที่ 8 ต.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ที่บ้านพัก และได้พบกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยด้วย ว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่แน่ใจว่ามีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นหรือไม่ ส่วนการที่นายสนธิ วิพากษ์วิจารณ์ตนนั้น ส่วนตัวไม่ได้ใส่ใจคำพูดของนายสนธิ  

เมื่อถามว่าการที่นายสนธิ เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่จะทำให้เป็นคู่แข่งของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีคู่แข่งมาตลอด

ในระบอบประชาธิปไตยไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งโดยไม่มีคู่แข่งได้ คู่แข่งจะเป็นใครไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่พูดไม่ได้ปรามาส แต่เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ต้องนำเสนอแนวคิด ผลงานไปแสดงกับประชาชน การตัดสินใจเป็นเรื่องของประชาชน  

"นายสนธิ จะพูดอะไรเป็นเรื่องของนายสนธิ ส่วนประชาชนจะเชื่อหรือไม่เป็นเรื่อง ของประชาชน ไม่ได้เป็นปัญหา ในบ้านเมืองนี้ทุกคนก็มีสิทธิเสรีภาพในการพูด การเขียน การโฆษณา แต่ถ้าพูดผิดก็ไปล่วงละเมิดสิทธิคนอื่นก็ต้องดำเนินคดี" รองนายกฯ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นายสุเทพ กล่าวว่า จะเรียกประชุมเมื่อพร้อม ไม่จำเป็นต้องให้ได้ตัว ผบ.ตร.คนใหม่ก่อน

เมื่อถามว่าจะรื้อโผบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจชุดที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูณณ์ทรัพย์ อดีตรักษาการ ผบ.ตร.ทำไว้ก่อนเกษียณอายุราชการหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่เคยเห็นโผที่ พล.ต.อ.ธานีทำเอาไว้ เพราะยังไม่ได้มีการประชุม ก.ตร. เนื่องจากต้องเลื่อนออกไป แต่เมื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.มาทำหน้าที่ ก็ต้องเป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.ปทีปที่ต้องดำเนินการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์