สุเทพ ปัด พรรคการเมืองใหม่ไม่ได้เป็นแนวร่วม ปชป.

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” ชี้  พรรคการเมืองใหม่ไม่ได้เป็นแนวร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมร้องม็อบเสื้อแดงเอาอย่าง  เร่งผนึกกำลังกับพรรคเพื่อไทย หยุดการเคลื่อนไหวนอกสภา บ้านเมืองจะได้สงบเรียบร้อย... 

เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคการเมืองใหม่ที่ขณะนี้ 

นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เข้าสู่สนามการเมืองเต็มตัวแล้วว่า การมีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นตนก็ต้อนรับทั้งนั้น ตามระบอบประชาธิปไตย การมีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกให้ประชาชนหลาย ๆ พรรคก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะประชาชนจะได้ชั่งน้ำหนักได้ ว่าจะมอบหมายให้พรรคการเมืองใดเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศ และที่ตนดีใจคือ การที่กลุ่มพันธมิตรเลือกที่จะเข้ามาทำงานการเมืองในรูปแบบของพรรคการเมืองเต็มรูปแบบ ก็จะได้ไม่ต้องไปเคลื่อนไหวข้างนอก ก็จะได้มีความสงบเรียบร้อยมากขึ้น ซึ่งเมื่อกลุ่มพันธมิตรฯทำอย่างนี้แล้ว ในส่วนของพรรคเพื่อไทยควรที่จะพิจารณาถอนกำลังกลุ่มเสื้อแดง เข้าไปเสริมการทำงานการเมืองของพรรคเพื่อไทยให้แข็งแรงขึ้น บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย  

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าในที่สุดแล้วพรรคการเมืองใหม่จะเป็นพรรคที่อยู่ข้างเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์และเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดคาดหวังอย่างนั้น

อาจจะเป็นคู่แข่งที่พรรคประชาธิปัตย์กลุ้มใจก็ได้ ต่อข้อถามถึงกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคนยังคาบเกี่ยวระหว่างพรรคการเมืองใหม่กับพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องแยกชัดเจนว่าใครจะไปสังกัดพรรคไหน เพราะคนหนึ่งจะสังกัดอยู่สองพรรคไม่ได้ เมื่อถามว่า ฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้จะมีปัญหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่เปิดเสรีทางการเมือง คนใต้ใจกว้างและเปิดรับพรรคการเมืองต่าง ๆ แต่คนใต้จะติดตามการเมืองตลอดเวลา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะไปเปลี่ยนความคิดหรือจิตใจของคนภาคใต้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์