อ้างอุดมการณ์ต่าง กษิตยินดีสนธิ ขออยู่คนละพรรค

รมว.ต่างประเทศ ไม่ขอร่วมงาน พมม. เหตุอุดมการณ์การเมืองไม่ตรงกันแล้ว ขณะที่ "ประพันธ์ คูณมี" เตรียมลาออกจาก ที่ปรึกษา รมว.วิทย์ ไปเป็น กก.บห. เผยสมาชิกปชป.เริ่มทยอยลาออก

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่า

  ขอแสดงความยินดีกับนายสนธิ และจะส่งดอกไม้ไปร่วมแสดงความยินดี แต่คงไม่ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกันแล้ว

"ผมเห็นว่า น่าจะเคลื่อนไหวภาคประชาชนมากกว่าตั้งเป็นพรรคการเมือง และไม่แปลกที่พรรคการเมืองใหม่หยิบประเด็นพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ทั้งทางบกและทางทะเล มาโจมตีผม เพราะวันนี้เขาไม่ใช่พันธมิตรฯ แล้ว แต่เป็นพรรคการเมือง ต้องหาคะแนนนิยม มันเป็นเกมการเมือง ผมไม่กังวล และไม่สะดุ้งสะเทือนแต่อย่างใด" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว

ด้าน นายประพันธ์ คูณมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ได้แจ้งให้คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  รับทราบแล้วว่า จะขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่   เมื่อคุณหญิงกัลยาเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ก็จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

"ผมยังทราบว่า ที่ผ่านมามีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกบ้างแล้ว และคาดว่าจะมีการลาออกเพิ่มอีก" ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์