ที่ปรึกษาวิทยา ออกยกชุด ลุยสอบงบสธ.


      เลขานุการ-ผู้ช่วยรมต.-ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข ประกาศลาออกทั้งคณะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เปิดทางสอบทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ในโครงการไทยเข้มแข็ง...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(6 ต.ค.)ที่กระทรวงสาธารณสุข ทีมเลขานุการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำโดยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดแถลงข่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งทั้งคณะ

โดยนางศิริวรรณ กล่าวว่า ตนเองพร้อมนายพิเชฐ พัฒนโชติ และนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขานุการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.)ทีมที่ปรึกษาได้ยื่นลาออกแล้ว 8 คน ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ในโครงการไทยเข้มแข็ง เป็นไปอย่างโปร่งใส และเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของทีมที่ปรึกษาทุกคนซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ทุกคนได้หารือกันอย่างดี และเห็นว่าน่าจะเป็นการแสดงออกที่ดีที่สุดในทางการเมือง

ด้าน นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ปลัดกระทรวงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และยังไม่พบว่ามีการจัดซื้อจัดจ้าง เพียงแต่ได้รับการส่งสัญญาณจากคณะแพทย์ชนบทว่า บางโครงการมีการใช้งบประมาณที่สูงเกินจริง จึงเร่งรัดสอบสวนให้รู้ผลภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนการลาออกของทีมที่ปรึกษาและเลขานุการก็จะชี้แจงเอง แต่เบื้องต้นต้องการให้คณะกรรมการตรวจสอบ สามารถทำงานได้เต็มที่และโปร่งใส  ทั้งนี้ยืนยันว่า พร้อมจะรับผิดชอบ หากตรวจสอบพบว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์