ชวรัตน์กร้าวจุดยืนเดิมค้านปทีปนั่งผบ.ตร.

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนท่าทีในการประชุม ก.ต.ช.เพื่อพิจารณาสรรหาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ ว่า

ไม่เคยเปลี่ยน  ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่ายังสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่เคยสนับสนุนพล.ต.อ.จุมพล เพียงแต่บอกว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้งพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผบ.ตร. เท่านั้นเอง  เมื่อถามว่าถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังเสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีปอีกครั้งในการประชุม ก.ต.ช.ครั้งหน้า  ท่านจะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า นั่นเป็นจุดยืนอยู่แล้วที่เราไม่เห็นด้วยในการเสนอครั้งแรกของนายกฯ และถ้าเสนอในครั้งใหม่ เราก็ไม่เห็นด้วย  เมื่อถามย้ำว่านายกฯควรเสนอชื่ออื่นเข้ามาใหม่ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เราต้องการคนที่นายกฯยังไม่ได้เสนอ

     ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีอะไรที่เป็นจุดร่วมกันได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนนายกรัฐมนตรีและก.ต.ช.ส่วนใหญ่จะยังเสนอชื่อเดิม นายชวรัตน์ กล่าวว่า

ตนคิดว่านายกรัฐมนตรีควรจะต้องคุยกับกรรมการ ก.ต.ช.นอกรอบเพื่อหาความเป็นเอกภาพให้ได้ เพราะถ้ายังไม่มีเอกภาพ ก็ยังเหมือนเดิม

    ต่อข้อถามว่าคิดว่าในปีงบประมาณใหม่ ควรรีบแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ได้แล้วใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ควรจะเป็นอย่างนั้น ไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะเลือกได้แล้ว เขาจะได้ทำงานกันสักที แต่ตอนนี้คาราคาซัง ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

     “ การที่มีคนมาพูดว่าสาเหตุที่ผมเปลี่ยนความคิดในเรื่องการเลือกผบ.ตร.คนใหม่ เพราะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน นั้น เป็นสิ่งที่น่าละอายมาก ผมยืนยันว่าไม่มีการต่อรองผลประโยชน์ใดๆ ในเรื่องรถเมล์ ทุกอย่างมีเหตุผลอยู่แล้วและผมก็ไม่ใช่คนกระจอกขนาดนั้น  คนอย่างผมมีศักดิ์ศรีเพียงพอและพูดคำไหนคำนั้น”นายชวรัตน์ กล่าวด้วยนำเสียงหนักแน่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์