ลุงจิ้นย้ำชัดค้านปทีปนั่งเก้าอี้ผบ.ตร.


        ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(6 ต.ค.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูร รมว.มหาดไทย หนึ่งในกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนท่าทีในการประชุม ก.ต.ช. เพื่อพิจารณาสรรหา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ ว่า ไม่เคยเปลี่ยน เมื่อถามย้ำว่ายังสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่เคยสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล เพียงแต่บอกว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ เท่านั้นเอง 

        ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าถ้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป อีกครั้งในการประชุม ก.ต.ช.ครั้งหน้า จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า นั่นเป็นจุดยืนอยู่แล้วที่เราไม่เห็นด้วยในการเสนอครั้งแรกของนายกฯ และถ้าเสนอในครั้งใหม่ เราก็ไม่เห็นด้วย เมื่อถามย้ำว่านายกฯควรเสนอชื่ออื่นเข้ามาใหม่ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เราต้องการคนที่นายกฯยังไม่ได้เสนอ ตนคิดว่านายกฯควรจะต้องคุยกับกรรมการ ก.ต.ช. นอกรอบเพื่อหาความเป็นเอกภาพให้ได้ เพราะถ้ายังไม่มีเอกภาพ ก็ยังเหมือนเดิม

แนะ'แม้ว'อยากปรองดองต้องไม่โฟนอิน

        รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะหยุดชุมนุมวันที่ 11 ต.ค. และ 17 ต.ค. ว่า ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดให้ใช้มาตรการเดิม ต่อข้อถามหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเปลี่ยนยุทธศาสตร์มาใช้วิธีปรองดอง สันติ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ดี ถ้าปรองดองได้จริงๆ พ.ต.ท.ทักษิณไม่โฟนอิน ก็แสดงว่ามีเจตนามีความจริงใจ แต่ถ้าโฟนอินมาก็เป็นคนละเรื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์