สุวัจน์ยินดี ถ้าบิ๊กจิ๋วร่วมวงเพื่อไทยสร้างสมานฉันท์ได้จริง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ถึงกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กลับสู่สนามการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ว่า
 
พล.อ.ชวลิตถือว่าเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองและเป็นผู้มีบารมีทางการเมือง และการที่ไปอยู่พรรคการเมืองที่มี ส.ส.มากที่สุดอย่างพรรคเพื่อไทย เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสมานฉันท์ ฉะนั้นถ้า พล.อ.ชวลิต จะได้มีบทบาทที่สำคัญในพรรค และมีตำแหน่งที่สำคัญในพรรค แล้วผลักดันในเรื่องการสมานฉันท์จริงๆ ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งในขณะนี้เป็นปัญหาของประเทศ


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อาจจะประกาศจะวางมือทางการเมือง เพราะเหนื่อยและท้อกับปัญหาความขัดแย้งอย่างรุนแรงยากที่จะแก้ไข นายสุวัจน์ กล่าวว่า
 
ไม่ทราบว่านายเสนาะจะเลิกเล่นการเมืองหรือไม่ แต่ว่างานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา นายเสนาะเองอาจจะทำงานทางการเมืองมานาน อาจจะคิดว่าถึงเวลาอันเหมาะสมแล้ว
อย่างไรก็ตามในหลายสถานการณ์ที่การเมืองของประเทศมีปัญหาก็ได้อาศัยข้อคิดเห็นจากนายเสนาะ เพื่อเป็นแนวทางให้นักการเมืองรุ่นใหม่ๆ  ซึ่งถือว่าเป็นปูชนียบุคคลที่นักการเมืองทุกคนให้การยอมรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์